Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019


Lãnh đạo VN cần học hỏi lãnh đạo Do Thái thay vì mải mê đi học hỏi Singapore

Trước hết trong đời thằng Vít hay nói nhiều lần, đó là thằng Vít xem thường nhất là Singapore, bởi vì họ không có cái gì để học hỏi cả. Vì thực tế họ là một đất nước không có khả năng học thuật chế tạo máy móc công nghiệp và không có tinh thần như người Do Thái. Singapore chỉ dựa vào địa thế chiến lươc giao lưu kinh tế và kinh doanh dịch vụ và sự bảo bọc che chở quốc tế. Hãy nói về đất nước Do Thái, ngoài học thuật về bác học về khoa học phát minh cho nhân loại về cơ học, tin học công nghệ, khoa học vật lý, hóa-sinh, y khoa,… thì người Do Thái gần như không cần sợ hãi sự sống và cái chết là sẵn sàng bảo vệ chủ quyền quốc gia kể cả chủ quyền xâm chiếm đến cùng cho dù có hi sinh đến người Do Thái cuối cùng cũng làm. À ha, cụ thể là các biến động gần đây, Israel sẵn sàng một mình đối đầu với Iran mà không cần khối nhược tiểu EU, Mỹ, hay bất cứ nước nào, thậm chí Israel đã mới trục xuất 600 người TQ đủ mọi thành phần từ du học sinh, nhà khoa học, doanh nhân khỏi đất nước Do Thái khi TQ có thái độ ngầm ủng hộ Iran, kế đến là việc Israel dọa Nga và làm thật là tấn công vào các vị trí chiến lược của Nga ở Iran, Syria, Nga khi phát hiện những nước này tuồn vũ khí yểm trợ Syria, cùng nhóm khủng bố Kataib Hezbollah, Lực lượng đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran dùng Iraq làm bàn đạp tấn công Israel. Nghĩa là trong những ngay qua Israel đã tập kích tấn công các căn cứ Hezbollah, Lực lượng đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở Iraq và gây thiệt mạng cho 27 tay súng Hezbollah, tiêu diệt 140 tay súng đặc nhiệm Quds, phá hủy nhiều kho đạn và căn cứ hang ổ bọn này ở Iraq. À ha, tiên sư bố nó, trong động thái mới nhất, kho đạn khổng lồ tại căn cứ không quân Shayrat ở Syria phát nổ kinh hoàng và gây ra thương vong cho hàng chục binh sĩ Syria cùng 4 chuyên gia vũ khí Iran cộng 2 lính đặc nhiệm Nga thì người ta đổ lỗi cho Israel tập kích, nó cũng trùng hợp Nga chuyển tới Syria nhiều tấn bom đạn khổng lồ như di chuyển bằng tàu Oboronlogistika’s RoRo Sparta II thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga thì nhà nước Do Thái cũng sẵn sàng tiêu diệt và phá hủy nó nếu xác định được những thứ bom đạn tên lửa này nhắm vào lãnh thổ Do Thái. À ha, cũng mới đây, Israel cũng tuyên bố sẽ tấn công tiêu diệt hệ thống phòng không S-300, S-400 của Nga và quân chính phủ Syria khi nó kích hoạt radar, và không hiểu làm sao Nga lại tắt hết hệ thống kích hoạt radar vận hành S-300, S-400 đem giấu đi đâu.
Thật lực cười, đó là bởi vì cũng mới đây, Cơ quan tình báo Mossad, Aman của Israel báo cáo rằng, Nga và Iran có kế hoạch tái bố chí lực lượng Nga trở lại Căn cứ không quân Hamadan để bố trí lại các phi đội máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M, máy bay chiến đấu tấn công Sukhoi Su-34, hệ thống phòng không S-400 mà trước đây Iran-Nga từng bàn đến thì ông thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Benjamin Netanyahu cùng Tổng tham mưu trưởng quân đội Do Thái là Trung tướng Aviv Kochavi (cấp bậc Trung tướng “Aluf”là cấp bậc tối cao) cũng không ngần ngại cảnh báo người Nga là bất cứ một đợt tấn công khơi mào nào giữa Iran- Israel, hay cả Mỹ vào đây thì Căn cứ không quân Hamadan của Iran sẽ là mục tiêu phá hủy và hủy diệt đầu tiên của đòn tập kích của Israel, và người Nga không nên mang cái kho vũ khí hạt nhân ra hù dọa ai được, và dân Nga có oán trách ai thì nên oán trách lãnh đạo của họ, là bởi vì Israel không bao giờ gây chiến hay tấn công Nga, nhưng sẽ giáng trả kẻ thù nào yểm trợ quân địch đe dọa lợi ích của Israel dù đó là nước nào đi nữa. À ha, thằng Vít này ở Tel Aviv, Địa Trung Hải, và đã thuộc rõ như bàn tay, là ở Iran nó có tới 6 căn cứ không quân chính chiến lược, và hàng chục căn cứ không quân dân sự lẫn quân sự trá hình, nghĩa là những sân bay dân sự của Iran sẽ biến thành căn cứ không quân nếu cần khi xẩy ra chiến tranh thì những căn cứ không quân và sân bay dân sự lẫn quân sự của Iran gần như nó đã được lập trình sẵn của Israel khi tung dòn tấn công. Cái bọn Nga ngố mới đây dự tính hợp tác với Iran nâng cấp tổ hợp Sân bay quốc tế Shiraz Shahid Dastgheib (cả quân sự lẫn dân sự), để xây cất một căn cứ không quân với nền móng sẵn có là Sân bay quốc tế Shiraz Shahid Dastgheib, rồi còn bắt tay với Iran mở rộng Căn cứ không quân Hesa, thì Nga ngố cũng bỏ cuộc bởi vì Cơ quan tình báo Mossad của Israel dọa sẽ hỗ trợ đào tạo khủng bố tấn công Nga khắp mặt trân Trung Đông cho đến việc Israel dọa Nga là sẽ không ngần ngại đối đầu tiêu diệt các mục tiêu của Nga ở Syria, và cả ở Iran. Tất nhiên người Nga đành nhượng bộ, bởi lẽ Israel cũng tung thêm đòn hù dọa là bất cứ khi nào lợi ích an ninh lãnh thổ của họ bị đe dọa hay bị "nước lạ" nhúng tay vào yểm trợ Iran như Nga thì Israel sẽ đáp trả đích đáng như cần thiết sẽ hỗ trợ Ukraina khôi phục lại năng lực ngành công nghiệp quốc phòng và năng lực hạt nhân răn đe thì nước Nga của Putin sợ xanh mặt. Vì cần biết rằng Ukraina đã có klnh nghiệp về năng lực quốc phòng và năng lực vũ khí hạt nhân rất mạnh là họ từng là cường quốc đứng thứ 3 sau Mỹ-Nga về năng lực sở hữu kinh nghiệm về tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân trước đây.

Cái bài học kinh nghiệm cho VN về vụ Bãi Tư Chính, đó là VN cần có thái độ dứt khoát và tránh hèn nhát, và lãnh đạo cấp cao nhất của VN cần có tiếng nói về chủ quyền của mình để quốc tế ủng hộ VN, và hiện nay hãy dẹp cái trò hề "đốt lò", "đốt củi" sang một bên mà theo dõi TQ hung hăng ở Biển Đông. Vì "đốt củi đốt lò" lúc này nó rất vô duyên và trò hề. Bởi vì không có thứ gì thiêng liêng bằng chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà ngay cả Israel khi mà Benjamin Netanyahu và nội các của ông ta cầm quyền và bị cáo buộc tham nhũng thì khi xung đột chiến tranh leo thang ở Trung Đông thì ngươi ta dẹp hết mấy thứ vớ vẩn cáo buộc tham nhũng nhắm vào ông Thủ tướng Benjamin Netanyahu mà đoàn kết lại quanh ông ta là việc cấp bách thiêng liêng cao nhất là bảo vệ an ninh lãnh thổ và chống kẻ thù chứ không phải chống tham nhũng. Thậm chí những kẻ nào còn cố đề xuất luận tội ông Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong lúc đó còn bị xem là kẻ phản quốc gây bất ổn chính phủ để kẻ thù nhân cơ hội đó mà tấn công Israel mọi mặt.

Thằng Vít thì kết thúc câu chuyện này bằng lời nhắc nhở rằng, từ xưa cho tới nay hầu như không có bất cứ nước láng giềng nào sống quanh TQ mà thịnh vượng giàu có cả, và đa số bị TQ dùng nhiều thủ đoạn để quốc gia đó hỗi loạn, nghèo nàn, nợ nần và tụt hậu để TQ dễ bề thâu tóm.

7 nhận xét:

  1. Chủ đề sau nếu có thời gian thằng Vít sẽ nói về động cơ xe hơi VinFast ký hiệu BMW N20 đầy lỗi lầm mà các phiên bản mới của BMW dòng xe SUV của Đức hay thị trường khác họ hoàn toàn không dùng thứ động cơ BMW N20 này nữa. Và họ liên tục cải tiến về động cơ. Vì một hãng xe họ luôn phát minh cải tiến các mẫu động cơ cho phiên bản mới nhất của họ và ai bỏ tiền ra mua thì chỉ mua cái lỗi thời kém phẩm chất và còn bị "rút ruột linh kiện". Chính vì vây các hãng xe họ cũng chẳng cần nó và bán cái bán lại công nghệ lỗi thời cho đối tác khác mà không sợ bị đối tác đó cạnh tranh.

    Trả lờiXóa
  2. Ui đọc bài Vít viết xong mà mòng mòng cả đầu. bao h chỗ Trung Đông mới hòa giải được nhể, nghe cứ bất ổn k hồi kết vậy. Do Thái thì kinh roài mà xa xôi quá Vít ạ, cái gì gần cũng dễ ảnh hưởng nhau hơn. ở ĐNA thì VN cũng nên học Sing chứ học ai Vít, it ra e thấy cách quản lý của họ tốt ấy, sâu xa gì thi k rõ chứ cơ quan nhà nước bên họ làm việc minh bạch, nhiệt tình, hỗ trợ doanh nghiệp, vs lại họ cực kỳ bảo vệ người dân lao động nước họ chứ k củ chuối như ở VN. Về cái vụ Biển Đông, Ông Trọng bảo thủ kia mà có thêm cái tinh thần Do Thái như Vít thì biển Đông k như hiện nay :((

    Trả lờiXóa
  3. Mà quê Vít ở Tel Aviv hả, nghe nói bờ biển Địa Trung Hải đẹp lắm, chỗ Vít có đẹp k vậy? Sau này có tiền e cũng làm 1 chuyến sang đó để thử cảm giác đi bộ dọc bờ biển Địa Trung Hải và ngắm nông nghiệp Israel xem sao :))

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Vit về bài viết, mà Vít dạo này lười viết quá! Chờ dài cổ.

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn a David!

    chính phủ, đảng Việt+ thích Singapore vì nó là nơi rửa tiền cho chúng chứ có học gì đâu a.

    hoa kì dị sang năm có bầu cử nên để an dân , Trump sẽ rút bớt quân khỏi Iraq và Afghanistan. Vậy Israel có đủ sức lấp khoảng trống không a?

    tưởng đâu Iran nằm giữa Iraq và Afghanistan đang bị chiến tranh sẽ sụp đổ theo, ai ngờ Iran lại càng mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Lâu rồi mới thấy ông David Văn này viết bài.

    Trả lờiXóa