Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Các bố ở VN thắc mắc là thằng Vít hay ăn món ăn nào để thể chết to cao thông minh và có hay ăn thịt gà Mỹ không?

Thằng Vít trả lời rằng ở Mỹ cái món ăn "gà tây" là món ăn quốc hồn của dân Mỹ. Như cựu Tổng thống Bush con trong chuyến viếng thăm binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq mang món "gà tây". Hình dưới là món ăn bình thường.


Thịt gà ở Mỹ nó cũng không quá đắt, và rẻ hơn ở VN là thịt gà quốc gia này bán tới 80 ngàn tới trên 100 ngàn tiền VND cho 1 kg là siêu đắt đỏ dù thu nhập bình quân đầu người quốc gia này cực thấp. Những món thịt gà đông lạnh của Mỹ bán sang VN rẻ chưa tới 20.000 VND cho 1 kg cũng không có gì lạ.


Mà cái lạ ở đây là những nông dân VN ghen tỵ thì thằng Vít chế nhạo là chết và suốt đời nghèo thì cũng đáng là đừng nói là "gà ta thả vườn", vì thực tế những thứ này ở VN bán rất đắt.

Hãy nói về lĩnh vực thủy sản cao cấp khác ở VN là chỉ có dân nhà giàu thu nhập trên 100 triệu VND/tháng thì mới có cửa ăn tôm hùm, và người ta viện dẫn vào nông dân VN nuôi tôm hùm rất đắt đỏ về chi phí thì thằng Vít chả lời rằng tôm hùm ở Mỹ hay Canada nó là những thứ thực phẩm rẻ tiền chỉ dành cho dân thu nhập cấp thấp nhất tầng đáy xã hội mới hay ăn nó thôi. Nhưng ở VN nó là món ẩm thực VIP thì thằng Vít giải thích thế này là tôm hùm Mỹ-Canada nó rẻ là ngoài việc hai quốc gia này sở hữu ao hồ, sông ngòi và mặt biển lớn nhất thế giới cộng với thực ăn gia súc dư thừa cực thì họ bán giá đó là không đắt và có lời lớn.

Ở VN cái thứ gì cũng đắt là bởi vì những phụ gia thức ăn chăn nuôi đều nhập khẩu và phụ thuộc vào thị trường nước ngoài, mà nhất là TQ thì bán đắt cũng không có gì lạ. Thằng Vít thì không bao giờ ăn thịt heo hay tôm hùm, và chỉ ăn những món ăn như thịt cừu, thịt bò, trứng cá hổi, cá biển, tất nhiên những món ăn không thể thiếu như lúa mạch, khoai tây, cà rốt, cà chua,...và chưa từng ăn thịt heo hay tôm hùm, chỉ trừ trường hợp trước đây ở VN thì thằng Vít có ăn thịt heo như giò heo nấu phở gì đó, hay banh chưng, bánh tét có nhồi thịt heo thôi chứ hiếm khi nào ở nhà ăn thịt heo. Cô vợ người Nhật của thằng Vít thì cũng chưa khi nào nấu cho thằng Vít món thịt heo, và người Nhật có vẻ như ưa ăn cá biển là chính, vì ngày nào thằng Vít cũng được nhồi cá biển, trứng cá hồi, và những thứ cá biển khác. Người Nhật quan niệm như vậy là giúp trí thông minh cao độ chứ họ cũng ít ăn thịt heo.

Điều dễ hiễu nhất là lĩnh vực công nghệ cơ khí chế tạo ô tô là vì sao xe hơi ở VN lắp ráp và chế tạo thì đều bán đắt gấp nhiều lần hàng hóa xuất xứ từ Mỹ, cụ thể ngoài thuế má thì nguồn nguyên liệu vật liệu chế tạo cho ngành ô tô thì ở VN đều không làm được mà ở Mỹ gần như họ tự làm lấy tới 90%.

Cụ thể dù hãng xe BMW của Đức đặt cơ sở ở Mỹ, nhưng phụ kiện, linh kiên chế tạo thì hầu hết các doanh nghiệp cò con Mỹ gia công đều làm hết, nên chiếc xe bán ra giá rẻ mạt. Thậm chí BMW X5 phiên bản năm 2019 công nghệ đỉnh cao nhất thế giới thòi xuất xưởng tại Mỹ bán rẻ hơn cả Âu châu là giá bán của nó là bao gồm bảo hiểm và chi phí bảo hành thì thằng Vít bán nó với giá chỉ 61.500 USD, là với công suất 335 mã lực, dung tích động cơ 3.0 L, loại động cơ tiên tiến nhất của BMW, và bảo hành cơ bản dài tới 12 năm. Còn bảo hành miễn phí mọi thứ tới hơn 3 năm. Chất lượng toàn cầu.

Tuy nhiên, tiên sư bố nó, ở VN thì chiếc Lux SA2.0, kiểu xe SUV, một chiếc xe quan tài di động thì nó bán đắt đỏ gấp nhiều lần BMW X5 mới nhất mà thằng Vít bán với nội thất gỗ quý hiếm, là gỗ sọ khỉ và da bò. Bọn VinFast thì chơi toàn đồ nội thất tởm lợm mang tính nghi kỵ xui xẻo, và bọn này bảo hành chiếc xe rất mập mờ. Vì nó có sản xuất ra được cái gì đâu. Vỉ ngay cả động cơ xăng tăng áp BMW N20 phiên bản cao cấp của BMW nó đã bị cấm ở Mỹ, còn động cơ xăng tăng áp BMW N20 cấp thấp ở VN nó vô tư là VIP thì thằng Vít bó tay.

Hiện nay thằng Vít đang bán dòng xe BMW X5 hàng tồn kho hay hàng cũ còn bảo hiểm từ 25 ngàn dặm phiên bản năm 2017 chỉ bán dao động từ 32 ngàn $ cho tới mức giá 26 ngàn $ thôi. Còn hàng tồn kho phiên bản năm 2018 chưa chạy, nghĩa là bảo hiểm theo tiêu chuẩn của BMW tại Mỹ là 50.000 dặm cơ bản thì thằng Vít chỉ bán nó bới giá không quá 45.000 $. Nó suất sắc vượt chôi gấp đôi dòng xe Lux SA2.0, kiểu xe SUV bán hơn 2 tỷ sau tháng 9/2019 ở VN. Tức là chiếc xe quan tài di động mà có cho không thì thằng Vít cũng không dám chạy vì thiếu an toàn.

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác Vít nâng cấp từ cô bồ lên vợ nha

    Trả lờiXóa
  2. Trật lất rồi ông ơi, tôm hùm mắc hơn thịt nhiều, dân nghèo không ai ăn mấy món mắc tiền đó, mà ăn gà công nghiệp, fast food cho rẻ. Giá 1kg lobster tới $30, mắc gấp 3 lần thịt bò, mắc hơn cá hồi nữa. Nhưng thịt thì cá hồi ngon hơn, và kinh tế hơn, vì tôm hùm có vỏ nặng lắm, mua là lỗ tiền.

    Còn gà tây thì cũng ngang giá với thịt bò, giá rẻ chứ không mắc, nên ai cũng ăn được. Nhưng ăn ngán lắm, ít ai ăn hết được.

    Còn thịt heo thì chủ yếu là làm sausage, nướng barbecue, chứ ít ai đem nấu ăn thường xuyên. Dân Mỹ ăn thịt bò nhiều, chứ ít ăn heo. Dân Nhật cũng ít ăn heo. Do Thái càng không ăn heo. Nhưng vn và tq thì ăn heo số 1 thế giới.

    Về xe BMW thì ông này rất hao xăng, hay bị chết máy, giá lại mắc, nên mua là lỗ tiền, chứ không kinh tế. Mà kinh tế nhất là xe Nhật, vì giá rẻ, ít hao xăng, ít hư, tiền sửa rẻ, nên dân Mỹ chạy xe Nhật nhiều. Lúc này xe Đức vừa mắc, vừa dở, nên mua là lỗ tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ả Rập Do Thái, mà nhất là Hồi giáo họ không ăn thịt heo, mấy bố quan chức VN xưa kia giải cứu thịt lợn đòi xuất khẩu sang các nước Trung Đông, như Ai Cập, Saudi Arabia,...

      Xóa
  3. Ơ hơ, lmf gì có phước được hưởng trăm năm hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Lâu rồi không thấy bác Vít trên Facebook , giờ mới biết là bác chuyển sang viết trên blog này, bởi vậy mà giờ mới cập nhập được thông tin là cô bồ người Nhật chuyển thành cô vợ. :))) chúc mừng bác Vít nhé

    Trả lờiXóa
  5. Vay tiền mặt trả góp hàng tháng nhanh chóng, hồ sơ vay đơn giản, nhiều hình thức vay tiêu dùng cá nhân đa dạng như : vay tiền bằng cavet xe máy, vay theo bảo hiểm nhân thọ hoặc vay tín chấp vpbank . Chỉ cần liên hệ để nhận được tư vấn miễn phí

    Trả lờiXóa
  6. Chúc bác Vít 1000 năm hạnh phúc
    Hoá ra bác cưới vk ko viết bài fb
    Ahihi yêu bác nhiều 😍💕😂😘

    Trả lờiXóa
  7. Ăn gà Tây để cao to như các bác mỹ nhé anh em , mòi các bạn tham khảo thông tin >>> >>>Xem yếu tố nào tạo nên một nụ cười đẹp

    Trả lờiXóa