Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Thằng Vít trả lời các bác thắc mắc về tiền đồng VND có giá ổn định hơn so với nhiều đồng tiền khác, thậm chí là ổn định hơn cả đồng Rúp Nga. Đầu tiên thằng Vít trả lời ngay thẳng là không thiên vị hay đả kích tổ chức hay chính phủ nào và chỉ nói thật là vì sao tiền đồng VND của VN ổn ddinhjtrong những ngày tháng bão tố gần đây. Đó là VN hiện nay đã tích lũy được khối dự trữ ngoại hối đáng tin cậy bằng tiền Mỹ là đồng USD niêm yết bằng trái phiếu kho bạc Mỹ, mà đồng USD nó có giá trị chi phối tới 85% các niêm yết giao dịch hàng hóa toàn cầu định giá neo vào đồng USD, thì hiện nay VN đang có trong tay 25 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ. Tức là cao gấp đôi Nga ngố chỉ có 12 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ. Cần biết rằng đồng Rúp Nga một thời có giá và được ưa chuộng khi Nga tích lũy khối dự trữ ngoại hối bằng tiền Mỹ qua hình thức trái phiếu kho bạc cả 200 tỷ USD khi kinh tế Nga đạt đỉnh vài năm trước và thoái trào khi Nga bán tiền Mỹ trả nợ. Nói chung hiện nay tiền VND ổn định hơn tiền Malaysia, Indonesia, vì hai nước này có khối dự trữ ngoại hối tính cho trái phiếu kho bạc Mỹ sút giảm là thấp hơn VN, vì phải rút tiền trả nợ nước ngoài. Ở các nước Đông Nam Á, thì không nói tới Singapore, vì nó có dự trữ ngoại hối trái phiếu kho bạc Mỹ cao nhất thì còn có Thailand là quốc gia đang có đồng tiền ổn định đứng trước VN một cấp là Thailand đang tích trữ tới 82 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ. Còn Philippines thì tích trữ 30 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ và cũng bất ổn khi rủi ro chính trị với TQ. Trước đây cái đồng bạc VND nó sụt giá mạnh mà ở nhà là cái NHNN VN suốt ngày rêu rao dự trữ ngoại hối đủ mạnh nào là trên 34-40 tỷ USD vào những năm 2011 kéo dài tới năm 2015 thì đồng tiền VND vẫn sụt giá nặng là vì cái khối dự trữ ngoại hối bằng trái phiếu kho bạc Mỹ của VN rất tệ. Vì giới đầu tư nó thường theo dõi khối dự trữ ngoại hối đáng tin cậy nhất là đồng USD chứ còn dự trữ ngoại hối bằng tiền khác họ ít chú ý dù nó vẫn có giá trị như đồng tiền ở cái giỏ Quyền rút vốn đặc biệt (SDRs) của IMF. Cuộc khủng hoảng giá vàng và lạm phát cộng tiền VND mất giá vào năm 2011, khi đó VN lãnh đòn lạm phát gần 19% thống kê từ chính thức chứ thống kê độc lập thì cao gấp đôi là khi đó VN chỉ còn khối dự trữ ngoại hối 14 tỷ USD (bao gồm các ngoại tệ) thì tiền VND mất giá nặng thì cũng đáng, và ở nhà là quan chức NHNN VN thay phiên nhau mị dân như trò trẻ con trấn an dư luận thì chỉ có ai ngu ngốc lắm mới tin và sạch vốn,….và bây giờ tiền VND nó ổn định là chỉ tính riêng khối dự trữ bằng hình thức trái phiếu kho bạc Mỹ đáng tin cậy nhất là 25 tỷ USD nên tiền VND nó ổn định vì nó neo vào tỷ giá cố định vào đồng USD mà. Cho nên thằng Vít không tuyên truyền hay làm dư luận viên cho đảng CSVN để tung hô ai cả, vì nó là sự thật.

4 nhận xét:

  1. cảm ơn a David!

    tiền Việt Nam ổn định thì có ý nghĩa gì đâu a. không có tiền thì Việt+ tăng thuế phí lên đầu người dân. Còn có tiền rồi thì vẽ dự án đường sắt Bắc Nam, sân bay Long Thành, điện mặt trời... chứ có chăm lo gì cho người dân như những nước dân chủ đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Trật lất rồi ông ơi, tiền hồ làm gì có giá trị ổn định được. Vì VC in tiền hồ ra ào ào như giấy báo, thì làm loãng giá trị đồng tiền, là làm gì có giá trị được. Tới nhà máy in tiền bên vn còn lỗ, thì đồng tiền làm gì có giá trị.

    Còn số US-T bills mà VC mua tăng lên tới 25 tỷ USD, là do nó đã vơ vét USD trong dân, bằng cách in tiền ra vét, rồi tăng thuế phí, tăng xăng điện, bán tài nguyên, chứ có làm gì ra tiền USD. Nên T-bills tăng thì kinh tế VC càng chết, tiền hồ càng mau thành rác thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như anh là Hardy John (đã bị mất FB).
      Xin hỏi hiện giờ có thể theo dõi bài viết của anh ở đâu ạ?

      Xóa
    2. Ông john bị công an bắt rời bác giáo ạ

      Xóa