Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018


Khi VN công bố hồ sơ tăng trưởng GDP kinh tế sớm nhất thế giới liên tiếp mấy quý liền



Về công bố hồ sơ tăng trưởng GDP kinh tế của VN kể từ khi ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này lên cầm quyền thì tại xứ này có nhiều kỷ lục, đó là phá kỷ lục thế giới là quốc gia duy nhất công bố con số tăng trưởng GDP kinh tế của họ sớm nhất thế giới.

Hiện nay VN công bố Tổng sản phẩm quốc nội GDP đã mở rộng tăng 7,38% so với năm ngoái là trong quý đầu tiên của năm 2018, so với mức tăng trưởng GDP 5,15% của năm 2017. Và đây là mức tăng trưởng mạnh nhất của 1 thập kỷ trở lại đây, tức là 10-năm trở lại đây.

Tất nhiên về chuyên môn việc công bố hồ sơ tăng trưởng GDP sớm như vậy thì nó vẫn không ảnh hưởng đến sự bút ghi của các định chế tài chính quốc tế như WB, IMF, cũng như các tổ hợp ngân hàng quốc tế như Morgan Stanley (NYSE: MS), Goldman Sachs (NYSE: GS),… và họ vẫn chấp nhận bút ghi vào đó. Nhưng hơi thấy ngượng.

Hãy nhớ rằng việc công bố hồ sơ tăng trưởng kinh tế thì quốc tế không can thiệt vào hay làm thống kê thay, và việc công bố con số tăng trưởng kinh tế ấy nó do sự thống kê của nước đó theo dõi nên người ta hay làm gian dối là khai gian con số tăng trưởng GDP để đeo đuổi cái háo danh vô thực của những lãnh đạo ngu ngốc ưa chạy theo thành tích. Chẳng hạn VN từng đeo đuổi con số tăng trưởng GDP kinh tế phá kỷ lục mức cao nhất trong quý 4 của năm năm 2007 khi bơm bong bóng tăng tới 8,48% thì qua quý 1 của năm 2009 thì quốc gia này rơi vào khủng hoảng là giảm xuống còn 3,12%. Mà trước đó thì chuyên gia kinh tế quốc doanh này còn dự báo chính xác cao độ là họ tiên đoán tăng trưởng GDP quý 1/2009 sẽ trên 8%. Đó là cái sự dối trá nên phải trả giá đắt và họ tạo ra cái nạn lạm phát tới gần 29% trong tháng 8/2008.

Vì thói in bạc bơm tiền vào kinh tế để chạy đua với con số tăng trưởng GDP kinh tế rồng cọp thì trong năm 2009 thì quốc gia này tung ra gói kích cầu kinh tế trị giá 8 hay 9 tỷ USD gì đó và hạ lãi suất thấp theo chỉ thị của Bộ Chính trị gì đó, khốn nỗi cái Bộ Chính trị này thì toàn những ông bà gì đâu không, và hậu quả khi kích thích kinh tế bằng thủ thuật tài chính nguy hiểm khi mà lợi suất trái phiếu đang treo ở trên cao thì nó tích lũy đến năm 2011 thì VN lại lâm vào khủng hoảng kinh tế lẫn tài chính, đó là họ tạo ra cái nạn lạm phát cả năm 2011 leo lên tận cung Trăng của chị Hằng là gần 19%. Dự trữ ngoại hối thì chỉ còn hơn một chút có 14 tỷ USD. Đó là thấp hơn cả năm 2008 khi dự trữ ngoại hối của VN đã là 24,2 tỷ USD rồi. Tức là ta tính cho cái GDP kinh tế GDP / dự trữ ngoại hối thì năm 2008 theo tỷ lệ là 99,13 tỷ USD / 24,2 tỷ USD, và 135,54 tỷ USD / 14 tỷ USD thì nó cho thấy sự tàn phá kinh tế rất kinh khủng của quốc gia này bởi những kẻ bất tài vô năng lực điều hành chỉ huy nền kinh tế. Cái Bộ Chính trị của VN khi đó dẫn đầu là Nông Đức Mạnh (TBT), thứ 2 là Nguyễn Phú Trọng (Chủ tịch Quốc hội), rồi sau ấy là vẫn là cái ông Nguyễn Phú Trọng này leo lên chức Tổng Bí thứ đầu năm 2011, ông này chỉ thị mọi vấn đề kinh tế theo cái gọi là “chủ trương lớn của đảng”, và kết cục năm 2011 như đã thấy là VN lâm khủng hoảng tồi tệ, giá vàng thì nháo nhác, đồng tiền thì sụt giá, nạn lạm phát thì vọt lên trời, giá 1 kg gạo đang yên ổn thì tăng lên gấp mấy lần,…

Đó là cái sự háo danh nên bị trả giá đắt. Hãy nhớ rằng, kẻ nào tạo ra nạn lạm phát trên 10% đó là tội ác, còn kẻ nào tạo ra nạn siêu lạm phát trên 50%/tháng đó là diệt chủng. Vì nó làm giảm giá tài sản của người dân và doanh nghiệp tích lũy, nó ăn cướp của xã hội số tiền rất lớn nhiều triệu của triệu tỷ VND, đẩy nhiều chục triệu người vào cảnh nghèo khó, nó sản sinh ra tội ác, cướp bóc,…

Tôi thường hay nhắc lại là có lẽ cái đảng CSVN sẽ bị  thoái trào nếu họ tiếp tục để ra nạn lạm phát như xưa nữa, vì người dân VN họ sẽ không thể tha thứ mãi chuyện này nữa, là bất tài vô năng lực thì nên để người khác lãnh đạo. 

14 nhận xét:

  1. Lãnh đạo cs gây ra bao nhiêu tội ác cho nhân dân, nhưng không tên nào chịu trách nhiệm và vẫn lên chức cao hơn.
    Cảm ơn PT.

    Trả lờiXóa
  2. chị PT chửi đúng lắm. Đảng cộng sản VN gây ra lạm phát kinh hoàng rồi bắt dân chịu mất giá tài sản đó là 1 hình thức ăn cướp trắng trợn. Ngay từ lúc mà đảng cộng sản VN lên nắm quyền lực 1945 thì chúng đã dùng từ cướp chính quyền từ tay Nhật và chính phủ Trần Trọng Kim bằng bạo lực, thủ đoạn và dối trá người dân. Nên tư tưởng cướp giựt vẫn còn đến giờ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên nhớ ngân hàng City bank là ngân hàng nước ngoài giao dịch tài chính riêng . Tập đoàn của tôi đang làm thường giao dịch qua ngân hàng này . Họ rất yên tâm và luôn trả lương đúng hẹn .

      Xóa
  5. Ở VN từ khi có mặt cộng sản dưới sự hỗ trợ TQ đã tiến hành cướp nhiều lắm rồi . Cướp chính quyền , cướp vàng ủng hộ Việt Minh , cướp ruộng đất , cướp miền Nam 1975 và cướp tài nguyên khoáng sản khắp nước , cướp của dân không chừa cái nào . Đồng hành với chuyện cướp là giết người qua đấu tố cải cách ruộng đất , qua việc dụ người dân vào hợp tác xã , dụ người dân gửi tiền , mua công trái.... đã cho thấy bộ mặt cướp nhà sản đáng phải giải tán và nếu cần sau này cần phải truy tố cộng sản ra tòa từ trong nước cho đến quốc tế .

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Theo e nhớ là cơn sốt giá gạo khiến nó tăng mấy lần là năm 2009 mà, năm đó người dân miền tây - vựa lúa của cả nước cũng phải mua gạo dự trữ vì tin đồn thất thiệt, sau khi hạ nhiệt nó năm luôn ở mức trên 10.000 đ/kg (trước đó giá dưới 5.000đ/kg).
    không biết có phải cơn sốt giá mà chị PT đề cập trong bài viết hay ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. năm 2008 năm đó chỉ sau một đêm giá gạo ở sài gòn đang từ mức dưới 10000 tăng lên trên 20 000/1kg làm dân hoang mang.nhưng nó chỉ được 1 ngày sau đó về mốc cũ.

      Xóa