Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018


Chuyện lạ tháng Tư


Trong câu chuyện này tôi không nói đến vấn đề kinh tế nào đó mà nói đến vấn đề thời sự đang diễn ra của xã hội VN, đó là nó có nhiều chuyện lạ kỳ mà nhiều người ở VN họ hay cảm phục tôi là hình như ngay cả vấn đề cáp quang Internet của VN đi quốc tế lại gặp sự cố đúng vào cuối tháng tư hay cả tháng Tư nóng bỏng này mà trước đây tôi hay bói quẻ đoán ra. Vì người ta hay doanh nghiệp ở VN tức giận truy cập quốc tế bị chập chờn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh của họ, thậm chí là bị mất hợp đồng vì không thể thông báo cho nhà nhập khẩu khách hàng mua hợp đồng của doanh nghiệp VN,…đó là chứng bệnh lạ kỳ và bây giờ nó lại tiếp diễn nữa, mà đường truyền cáp quang Internet thì toàn nhắm vào VN.

Cái chuyện cáp quang đường truyền Internet quốc tế đó nó hay bọ đứt mà người ta ví von “do cá mập cắn” thì nó trùng hợp vào sự cố công ty Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh) xả thải chất độc vào những ngày cuối tháng Tư năm 2016 thì cá mập nghiện ăn cáp quang ấy nó cũng chỉ làm gián đoạn 3 lần trùng hợp vào tháng Tư thôi, nhưng nhìn xa vào quá khứ vụ  Vụ hạ giàn khoan Hải Dương 981 thì nó còn dữ dội hơn thì cáp quang nó đứt rất trùng hộ và kéo dài cả nửa tháng qua trung tuần tháng Năm là cứ đến hẹn lại đứt. Đó là chuyện người ta hay đoán do âm muu chính trị và do kiểm duyệt là thà người ta cắt đứt tuyến cáp quang đó để chấp nhận mất mát sự thiệt hại để yên đảng yên chức vì người ta lo sợ người dân kỷ niệm những ngày sự cố đó mà quên kỷ niệm ngày 30/4 của đảng. Tôi viết vài dòng tới đây thì thấy buồn cười, có lẽ tôi đang cười..hi.hi..ha..ha .. về chuyện quái đản này, và nó sẽ kéo dài được bao lâu, bao năm nữa về sự cố đầy rủi ro cáp quang bị đứt không đúng chỗ này.

Về câu chuyện Bộ Thông tin và Truyền thông của ông Trương Minh Tuấn đang dính vào tai tiếng hợp đồng MobiFone mua AVG thì cũng có đủ tư cách hành dân qua hình thức đề xuất khách hàng dùng dịch vụ điện thoại trả trước phải nộp ảnh chân dung theo Theo quy định của Nghị định 49 của chính phủ kiến tạo Nguyễn Xuân Phúc thì tôi lại buồn cười không giấu giếm được.

Đó là cái Bộ TT&TT của Trương Minh Tuấn này họ dọa sẽ cắt thuê bao cả mấy chục triệu khách hàng là lớn hơn cả số dân đi bầu cử nếu đến hết kỳ hạn 24/4/2018 mà chủ nhân số điện thoại nào chưa nộp ảnh chân dung sẽ bị cắt thuê bao.

Tôi thì nghiệm ra rằng, có lẽ do người dân VN đang sống quá hèn, quá nhu nhược và hình như họ có sự chịu đựng bền bỉ quá cao mà quốc tế cũng nói vấn đề này. Vì số điện thoại thuê bao người ta đã chứng minh thư hay hộ chiếu rồi mà còn đòi hỏi thêm ảnh chân dung đi làm thủ tục mà bỏ bao nhiêu công ăn việc làm chầu chực từ sáng tới trưa cũng chưa nộp được, vì số người sống hèn quá đông chấp nhận cái phận sống nhục quá lâu, vì hãy nhớ rằng bạn đang là ông chủ là người trả tiền, là nhà vua, là hàng ngày bạn trả tiền điện thoại để nuôi sống mấy cái nhà mạng viễn thông đó, và còn nuôi sống cả cái Bộ TT&TT đó, và còn nuôi sống cả một đám người của đảng. Vì ngân sách thu thế từ viễn thống rất lớn ở VN, do họ độc quyền lĩnh vực này. Ấy vậy mà số đông người dân VN vẫn cứ lao đầu vào dạ, vâng cho những kẻ bày ra chuyện nhảm nhí đó.

Tôi thì mô tả nó còn nghiêm trọng và tốn kém hơn cả một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vậy. Vì tỷ lệ số dân Mỹ đi bầu mà còn được chăm lo chi tiêu miễn phí và còn được trả tiền để khuyến khích người dân đi bầu chọn người lãnh đạo đất nước và sau này nó sẽ chi phối luôn mọi sự may rủi liên quan đến cuộc sống hàng ngày nếu bầu chon tổng thống kém tài. Vậy mà người ta con chây ỳ không muốn rảnh việc đi bầu cử. Tuy nhiên ở VN, số lượng người ùn ùn bỏ công ăn việc làm để đi chụp ảnh chân dung còn lớn hơn cả số dân theo tỷ lệ mỗi nước đi bầu cử tổng thống, họ sẵn sàng răm rắp làm theo một quyết định của kẻ nào đó trong Bộ TT&TT đề xuất mà bây giờ nó còn bí ẩn là người ta đang truy lùng ra ai là kẻ đề xuất ấy, chuyện càng bi hài kịch hơn nếu kẻ đề xuất ấy chỉ là hạng cấp cò còn cấp Cục trưởng, Cục phó mà hiện nay người ta đang đề cập giải thể bọ máy cồng kềnh đó, mà nếu là đúng như vậy thì người dân VN có lẽ đàng sống trong “thế giới con lừa”.

Ôi thôi, kết luận của tôi là với sức nặng mấy chục triệu thuê bao di động đông đảo ấy mà bất cứ hãng viễn thông quốc tế nào cũng  “thèm nhỏ dãi” ấy mà chỉ cần thể hiện tư cách là ông chủ trả tiền chứ không phải là đầy tớ thì tôi chắc chắn nói rằng người tiêu dùng chỉ cần trừng phạt không bỏ tiền ra chi tiêu cho vấn đề điện thoại viễn thông chỉ cần nửa tháng, hay lâu một chút là 2 tháng không có doanh thu là các nhà mạng khai thác viễn thông kia nó sẽ sập tiệm, và một sự thảm khốc xẩy ra là sẽ có hàng triệu lao động của nhà mạng này mất việc, đám người Bộ TT&TT này cũng sẽ giải tán, ngân sách nhà nước cũng không có thì ai sẽ sống hèn. Chắc chắn những nhà mạng và cả Bộ TT&TT sẽ cử người tới quỳ lạy bạn là mong bạn hãy kích hoạt lại số điện thoại, và mong bạn hay gọi nhiều hơn nữa, cà thẻ nhiều hơn nữa mà không cần đòi hỏi lý do gì nữa..hi.hi..


(*) Trong bài này tôi có hơi nặng lời với mọi người, nhưng mong lượng thứ, nhưng biết làm sao được, vì người VN chỉ biết than vãn bạc nhược thay vì cần phải thể hiện tư cách mình là khách hàng là ông chủ, chứ không phải là đầy tớ của nhà mạng hay cái Bộ TT&TT kia hoặc cái chính phủ hay rêu rao "chính phủ kiến tạo, công nghiệp 4.0" đó là chính phủ bất tài mà còn kém tài.

23 nhận xét:

  1. hê hê dân VN đa số là như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. PT nói đúng chứ không sai đâu. CS đã tạo ra con người 'Hèn với giặc, ác với dân'. Những người lên án chế độ, đa phần sử dụng hình ảnh đại diện không phải của mình là đủ hiểu rồi.

    Trả lờiXóa
  3. chỉ còn tiếng thở dài thôi thưa chị!
    annamite mà.
    thực dân pháp gọi vậy cũng đúng.
    hâm mộ dân syria quá.
    fed sắp tăng lãi suất hả chị ?

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ FED sẽ tăng giá cước lãi suất đồng USD vì lạm phát nó đã vượt con số 2%.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn chị!
      bây giờ mua vô hay bán ra cổ phiếu nào đây, hihihi !
      chúc sức khỏe chị.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Haaaa, bữa nay bạn ấy chửi cả hơn 93 triệu dân Việt luôn, mà đúng quá, dân gì mà nhu nhược đến bạc nhược. Để ngày mai xem, tôi chả rảnh để mà đi theo cái nghị định 49 ấy. Cắt thì cắt khỏi tốn tiền, ha.

    Trả lờiXóa

  7. nói tới vấn đề sống hèn thì một số người dân VN biết và cá nhân tôi cũng biết còn số hèn đó thì đông lắm, tôi ước gì được trực tiếp nói chuyện trước mặt cô thì sẽ tôi sẽ nói rất nhiều bởi vì tôi rất ức chế khi mở miệng ra nói tới xã hội chứ phải chuyện chính trị nhe là bắt đầu mấy người xung quanh cứ de mình ra và cách ly mình họ chỉ Chấp Nhận những thứ tào lao bí đao như ông này giựt chồng bà kia , nhỏ lấy chồng bà nọ,,, toàn chuyện phiếm đàm... Rất Ức Chế 🤬

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. chị PT nói quá đúng. Dân VN hèn như vậy nên mới có chính quyền cộng sản hèn nhát với giặc Tàu như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. chị có biết người VN bây giờ chỉ biết đến ăn nhậu quanh năm suốt tháng. Chỉ biết cuồng đá banh thể hiện qua việc cuồng điên đội banh U23 đứng nhì giải đá banh trẻ châu Á. Còn việc học hành, chính trị quân sự thì không bao giờ nghĩ tới, biển Đông bị Tàu chiếm đóng cũng không quan tâm đến. Dân tộc như vậy thì bảo sao nước VN không nhu nhược, yếu hèn. Trong lịch sử phần lớn bị kẻ ngoại bang xâm chiếm bắt làm nô lệ cho được.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin đầy đủ và VC đã báo cho dân miền Nam luôn rồi nè ... là TC vừa muốn di dân vô Sài Gòn, vừa muốn chiếm đất, nhà cửa trong 100 năm luôn. Đây là âm mưu sát nhập, xâm lược VN của TC bằng chiêu di dân, chiếm đất.

    TC cho dân chiếm hết Sài Gòn trước, rồi sẽ chiếm luôn miền Nam. Lúc đó thì TC đầy dẫy khắp vn từ bắc tới nam, là vn sẽ mất nước luôn.

    Cuộc xâm chiếm không tốn 1 viên đạn, không mất 1 binh chốt .. sự mất chủ quyền đất nước trong "thanh bình" khi người dân còn ngủ.

    Giặc tràn vô đầy nhà !!
    Mẹ kiếp!! Nghĩ sao cho chúng sở hửu bất động sản cả trăm năm!? Nếu đề xuất này được thông qua, thì chúng nó đầu tư hàng loạt vào, thì chuyện nhân dân VN sẽ phải cuối đầu làm nô lệ như Tân Cương, Tây Tạng là chắc chắn sẽ diễn ra!! Bởi vì những lũ thương gia này, thực chất là những lũ an ninh, quân đội trung cộng trá hình mà thôi!! #ĐmVc!! 😡
    https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/chinese-business-proposal-to-the-100-years-homeowner-in-hcm-city-04242018095156.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền vc sụp đổ thì chính quyền mới trả tiền cho tụi nó và bảo chúng cút về nước. Quan trọng là Mỹ đã theo dõi và sẽ phong toả tài sản tham ô để trả cho chính quyền mới khi họ nắm quyền. Chỉ là không biết ngày đó bao giờ mới đến. Haizzz

      Xóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi cũng chả thèm ngồi làm mấy trò vớ vẫn, lần trước đi xác minh cmnd có khối thuê bao không xác nhận mà nhà mạng có dám cắt? Tôi thừa hiểu luật pháp Việt Nam như luật rừng, với một rừng luật thì không cần phải làm theo cái nào cũng được miễn người đó có tiền.

    Trả lờiXóa
  18. Đã đến lúc người tiêu dùng ở VN cần vùng lên trừng phạt cái bọn kinh doanh hắt dịch nhà nước một lần là chúng tởm tới già là lần sau sẽ không có kẻ nào dám manh động cả. Bởi vì xưa nay có kẻ nào mà lại đi đòi hỏi khách hàng mình phải làm thế này thế kia không nhỉ, hợp đồng mua bán nó đã giao dịch ngay từ đầu rồi mà. Cái thói kinh doanh đó mà ló đầu ra nước ngoài thì chỉ có thất bại.

    Trả lờiXóa
  19. Cũng biết ở VN nhiều bất công nhưng dân VN không biết đòi quyền lợi . Chẳng những ở VN mà ở nhiều nước độc tài khác dân cũng không đứng lên đòi nữa .... Chỉ trừ khi thượng tầng đấu đá kêu gọi người dân đứng ra bảo vệ như xưa giữa Boris Elsin và Gorbachove thì nó sẽ lôi kéo cs sụp đổ thôi . Với những đòi hỏi phi lý ở các nhà mạng như vậy tốt nhất người dân bất tuân dân sự để chúng sợ chúng sẽ chùn bước .

    Trả lờiXóa