Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

VN trong năm 2017 liên tiếp lãnh thảm họa thiên tai về mưa bão, và đang có thể đối mặt với thảm họa thiên tai lớn nhất trong lịch sử 20-năm trở lại đây, có thể bùng phát dịch bệnh bất cứ lúc nào, và gây tổn thất về kinh tế cũng như sinh mạng con người là quá lớn lao.

Đó là hai trân bão lũ dồn dập ở từ các tỉnh miền Bắc kéo trải dài gần hết tỉnh Miền Trung và một phần Đông Nam Bộ, đặc biết tổn hại nghiêm trong nhất là các tỉnh Miền Trung từ Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khách Hòa, Bình Thuận,…gây tổn thất tài sản và nhân mạng quá lớn lao. Ây vậy mà ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn ung dung như không hề có chuyên gì, và ông này còn phát biểu khai mạc tại lễ kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười (October Revolution). Những người mà lãnh đạo đất nước như vậy chỉ có thể họ không phải là sinh ra và lớn lên ở VN hoặc họ không phải là người VN. Ôi thôi nếu bài báo này xác định đúng thời điểm tổ chức kỷ niêm 100 năm “Kếch mạng Tháng 10 Nga” mà cùng lúc vế bên kia là những trận bão đang gieo rắc nỗi khốn khổ cực độ của người dân các tỉnh Miền Trung thì quả là điều khó có chấp nhận được. Đó là bài báo có lời tựa: “Lễ kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga”: https://tuoitre.vn/le-ki-niem-100-nam-cach-mang-thang-muoi-nga-20171105115623853.htm, đúng là bó tay luôn. “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc tại lễ kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga”.

Thành tích của ông Tổng bí thư này thì rất đáng báo động. Đó là vào năm 2013, siêu bão Haiyan khi tàn phá khủng khiếp và di chuyển vào VN tàn phá các tỉnh Miền Trung gây ra thiệt hại rất lớn về sinh mạng và tài sản con người, vậy mà dẫn nguồn TTXVN đưa tin: “ngày 10/11/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, giai đoạn 2010-2013.”,….Đúng là người ta rất khó tin ông này.

Đó là ông này quanh năm tổ chức lễ lạc kỷ niệm từ việc tổ chức các cuộc học tập, giao lưu với phía trung quốc liên quan đến đảng, rồi kỹ niệm các ngày lễ liên quan cũng đến đảng như “Chủ nghĩa Marx-Lenin”, rồi “Cách mạng Tháng Mười Nga”,….

(*) Về lịch sự ngoại giao và chính trị thì người ta có thể gửi thư hay hoa chúc mừng "Kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga" tới đại sứ quán Nga ở VN thôi, hoặc gửi điện tới chính phủ Nga chúc mừng họ là đã thể hiện với họ tình hữu nghị rồi, vì trong hoàn cảnh đất nước VN bị thiên tai như thế này mà tổ chức ăn mừng rồi ca múa, nhảy nhót ngay lúc đồng bào người dân họ đang gồng gánh trống chọi bão lũ và nguy cơ dịch bệnh thì rất phẫn nộ những người lãnh đạo đất nước như thế này mà cứ cố bám quyền tham quyền, tại vị.


7 nhận xét:

  1. Ngay cả ông Hồ và tay chân thuộc hạ ông ta cũng chẳng phải là người VN . Vì không phải là người VN nên mới tiến hành cải cách ruộng đất năm 1956 đến 1959 và còn những tội ác tày Trời .....

    Trả lờiXóa
  2. CS còn tổ chức thi hoa hậu ở trung tâm bão và trực tiếp truyền hình trên kênh VTV6

    https://thanhnien.vn/van-hoa/to-chuc-thi-hoa-hau-trong-ngay-bao-btc-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-noi-gi-896950.html

    Trả lờiXóa
  3. THD: Tại sao Putin sẽ không tổ chức kỷ niệm 100 năm Cách mạng Bôn-Sơ-Vích: Why Putin Won’t Be Marking the Hundredth Anniversary of the Bolshevik Revolution (New Yorker 3-11-17) -- Nhưng theo đúng truyền thống "thương vay khóc mướn", Đảng ta sẽ tồ chức: Việt Nam rộn ràng kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga (Sputnik 5-11-17)

    Trả lờiXóa
  4. ở trung tâm hội nghị quôc gia trang hoàng kỷ niệm ngày CMT10 nga rất hoành tráng cả tượng Lenin, cờ băng rôn đỏ ngập trời. Trong khi dân mình đau thương mát mát mà tên trọng Lú vẫn chả thèm đoái hoài đến thăm nhân dân hay phát biểu chia buồn. Thật là một lão vô cảm

    Trả lờiXóa
  5. Buồn thay cho dân VN bản xứ, trong đó có mình...!!!

    Trả lờiXóa
  6. Đảng cộng sản là trên hết.Dân đâu là cái thá gì,nghị quyết đảng còn quan trọng hơn hiến pháp nữa,thì dân Việt còn sống trong độc tài và u mê dài lâu.

    Trả lờiXóa