Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Nghe đâu người ta đồn rằng Nguyễn Duy Hưng, ceo  CTCP Chứng Khoán Sài Gòn (SSI) cay cú đả kích tôi rằng “bà Phương Thơ, Betsy Graseck là không có thật”, và người ta còn đào bới hồ sơ của tôi ra thì phải..ha.ha.. Chắc hôm nào tôi lập FB ảo trở lại để theo dõi họ nhỉ?

Ôi thôi, tôi thì mong rằng tôi cũng không có thật để mà quá nổi tiếng khi mở lại FB thì chỉ cần mất một hay vài tháng là số lượng người truy cập theo dõi lại lớn hơn cái trang FB Nguyễn Duy kia nhỉ?

Có nhà đầu tư ở VN mỉa mai rằng, “chị Phương Thơ có thật hay không có thật mà cái ông Nguyễn Duy Hưng kia có tật giật mình, bởi lẽ chị Phương Thơ xưa kia chiếu cố quảng bá cho CTCP Chứng Khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE: HCM) thì giá chứng khoán công ty này tăng được gần 352% kể từ khi niêm yết xưa kia. Dù không có thật hay chị Phương Thơ có làm trợ lý cho bà Phương Thơ, Betsy Graseck thì cũng khiến người tag hen tức. Bởi lẽ ở VN chẳng có ai dám có can đảm viết công ty trong phân tích chứng khoán như chị Phương Thơ này hay viết công ty kèm ký hiệu như Cisco Systems Inc (NASDAQ: CSCO); Boeing Co (NYSE: BA); Exxon Mobil Corp (NYSE: XOM),… Vì viết ra thì phải có can đảm và kinh nghiệm phân tích ra nó về phân tích kỹ thuật trên giá cổ phiếu đó, hay thuyết minh bằng tiếng Anh mà xưa kia chị Phương Thơ hay phân tích, và ở VN đã có khá nhiều nhà đầu tư, và các chuyên phân tích chứng khoán biết,…”.

Ôi thôi, nhiều người còn nghi ngờ là Nguyễn Duy Hưng không biết phân tích kỹ thuật trên cổ phiếu, trái phiếu, dầu thô, vàng,… và có người đổ lỗi là do không có tài khoản truy cập kết lối nên không thể phân tích được cái tài sản cơ bản cổ phiếu, trái phiếu,….niêm yết bằng đồng USD, EUR, RMB,….và cũng chẳng thể nói được tiếng Anh hay viết tiếng Anh như người ta được, có lẽ Nguyễn Duy Hưng lên trình diễn khả năng của mình bằng cách viết bài về tài chính, chứng khoán bằng văn bản tiếng Anh đi và kèm theo thuyết minh bằng tiếng Anh và biểu đồ phân tích kỹ thuật kèm theo là rõ thôi. Vì chẳng có ai có thể giả mạo được các nhà phân tích Wall Street được nghiệp vụ như vậy nhé..ha.ha.. Đúng là con người hẹp hòi cố chấp như vậy thì chỉ để người khác ghét thôi.

Nếu nói xấu ai thì tôi cũng chẳng vừa nhé, đó là tôi mỉa mai cái công ty SSI này đi làm nghiệp vụ gọi là mảng kinh doanh nghe rất kêu ngạo gọi là “Financial advisors” (cố vấn tài chính, hay tư vấn tài chính). Ôi thôi nó không dễ dàng chút nào cả. SSI bị thua lỗ nặng nề trong mạng kinh doanh thử nghiệm này, và may là chưa đầu tư lớn vào nghiệp vụ này. Cũng may là SSI này chưa giăng biểu ngữ như các nghiệp vụ ngân hàng đầu tư Mỹ với khẩu hiệu "The new financial advisor program is the lifeblood of the firm".

Tôi nhắc lại là làm nghiệp vụ “Financial advisors” là không dễ dàng nhé, đừng nghĩ là tư vấn theo kiểu đám dư luận viên chuyên gia kinh tế quốc doanh như nếu có tiền tôi mua cổ phiếu của SSI, hay nếu có tiền tôi đầu tư cái này hay cái kia,….

Tôi chẳng quan tâm ai nói gì, miễn là tôi tự hào nhất là kể từ khi lập FB cho tới nay tôi đã học được thêm một ngôn ngữ tiếng Việt là tôi mô tả tự đề cao mình là nói viết có thể ngang bằng trình độ của một học sinh lớp 7 ở VN..ha.ha.. Đúng là biết thêm được một ngôn ngữ mới thì nó mở ra cho tôi một thế giới mới chứ đâu ai như có kẻ chả biết tiếng Nhật hay cái gì liên quan đến Nhật mà đi dạy bảo người Nhật trong kinh doanh.

Hãy nhớ rằng doanh nghiệp, công ty Nhật, và các tổ chức tài chính Nhật, công luôn cái Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) do người Nhật làm chủ đầu tư thì Nhật mới là chủ nợ số 1 của thế giới đấy nhé.

Đối với cái công ty SSI này nhiều lần hồ hởi sảng lạc quan tếu khi kỳ vọng thị trường chứng khoán VN xứng đáng thoát ra khỏi Chỉ số Frontier Markets để vào giỏ của Chỉ số Emerging Market. Kết cục thật bẽ bàng là thất bại ê chề khi trình diễn văn bản bằng tiếng Anh để thuyết phục thị trường mà quen cái thói “văn hóa người Việt” thì phải yêu cầu giới đầu tư và thị trường phải tuân thủ quy tắc đọc viết tiếng Việt vậy. TQ nó lớn cỡ nào họ còn phải thuyết trình bằng tiếng quy ước chung là tiếng Anh thì lại đặt chân vào giỏ Chỉ số Emerging Market, Pakistan  cũng vậy. Còn cái đầu tư duy bảo thủ duy ý chí tự cho mình là trên thiên hạ thì chuốc thất bại không có gì lạ cả khi bị loại khỏi Chỉ số Emerging Market, là chỉ khôn nhà dại chợ thôi là hay duy ý chí bắt người khác phải theo ý mình như việc cái ông CEO người Nhật mở cây xăng cúi chào khách hàng VN mà Nguyễn Duy Hưng này miệt thị họ vậy.

11 nhận xét:

  1. Haha cái gì cô cũng biết hết, nên gọi cô là Thơ Anten nhe 😂

    Trả lờiXóa
  2. Nhân viên SSI đã theo dõi PT từ năm 2015. Phương Thơ 'ảo' mà cứ dạy dỗ sếp 'thật' của họ thế này thì vui quá. Ha Ha.

    Trả lờiXóa
  3. Ảo hay thật thì cũng chưa ai rõ,nhưng chắc chắn đây là kiểu mà người Việt gọi là "Giả mù sa mưa",thế mới chết bọn "đỉnh cao trí tuệ".

    Trả lờiXóa
  4. Khà...khà..chỉ cần trên sản phẩm đóng dấu sản xuất tại Nhật..thì tự nhiên sản phẩm đó chiếm lĩnh thị trường VN...ví dụ : chính xác đến 0.01 bằng máy Nhật....dao bếp sản xuất tại Nhật,...và sắp tới xe hơi sản xuất tại Nhật vào thị trường VN thì sao nhỉ ?...và nếu nền kinh tế thị trường thực sự diễn ra thì sao nhỉ ?..hàng loạt tỷ phú ảo , “Financial advisors” tay mơ sẽ không còn đất sống vì mất gậy chống lưng

    Trả lờiXóa
  5. Hihi Phương Thơ mà chỉ trích hay nói xấu thì không thua gì người Hà nội đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy tình báo việt cộng đang truy tìm danh tính của chị rồi đó . Chị cố gắng ẩn danh thì tình báo việt cộng càng tức , có khi lồng lộn như những kẻ điên vì không biết chị là ai ? Người Việt hay người Mỹ hay có thể là người việt cộng không chừng ? 😅😅😅. Dù sao kính chúc chị luôn mạnh khỏe , luôn có nhiều cộng tác viên len lõi vào bộ sậu cộng sản truy tìm thông tin lý luận nhằm lôi ra ánh sáng công luận để người dân nâng cao tầm hiểu biết của mình .

    Trả lờiXóa
  7. Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump không đi thăm Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ mẹ Nấm bị chính quyền CSVN tạt gáo nước sôi vô mặt thì sao có thể tha thứ được

      Xóa
    2. Khà..khà ..đó là điểm nhấn hậu APEC

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. thấy bảo ông hưng tham gia đầu tư vào PLX nên mới có cái nhìn tiêu cực về vụ đó

    Trả lờiXóa