Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Vẫn lại những kẻ học văn bằng rởm ra quyết định sai


Trong hồ sơ bài báo khá buồn cười với lời tựa “Buộc Facebook, Google đặt máy chủ ở Việt Nam để chống nói xấu, xuyên tạc”: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/buoc-facebook-google-dat-may-chu-o-viet-nam-de-chong-noi-xau-xuyen-tac-3664973.html , và tôi xin trích một đoạn của chủ nhân “Trả lời VnExpress bên lề họp báo Chính phủ chiều 3/11, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng cho biết, việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng lại đặt hệ thống máy chủ ở nước ngoài khiến công tác quản lý gặp khó khăn "khi các tổ chức cá nhân lợi dụng các mạng để nói xấu chế độ, bôi nhọ xuyên tạc".
"Chúng ta rất dân chủ công khai nhưng cũng cần đảm bảo an toàn an ninh quốc gia. Vì thế phải có cơ quan quản lý Nhà nước là đầu mối chịu trách nhiệm về vấn đề này. Chứ nếu anh ở đâu đó nói xấu chế độ, xuyên tạc bôi nhọ, tạo ra ảnh hưởng không tốt tới tình hình an ninh đất nước thì cũng cần xem xét", ông nói. “.

Trước hết là vẫn câu chuyện cũ đó là tôi hay nói cái hạng người dùng hai bằng cấp ở VN đa số đều có vấn đề về thần kinh là thiểu năng trí tuệ.

Có lẽ ông này đang dùng bằng cấp rỏm, là bằng kém phẩm chất nên sợ Google nó làm lộ thông tin. Thí dụ tiểu sử ông này học hành rất đáng nghi và đáng ngờ như trong hồ sơ khai tiểu sử mà Google lưu trữ có thành tích chuyên môn như sau:

“Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng

Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Ngoại thương, Đại học Luật

Học hàm, học vị: Tiến sỹ kinh tế, Cử nhân luật

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Anh C” (học tiến sĩ mà cũng khoe ra bằng C tiếng Anh thì khác nào như học sinh lớp tiểu học và trung học ngày nay, học bằn C ngoại ngữ tiếng Anh làm sao mà đọc được hồ sơ kinh tế ở thị trường quốc tế được)

Chính vì hạng người hay có hai bằng cấp ấy ở VN thường hoặc bất tài cố vị, bảo thủ giáo điều, hoặc họ chẳng biết gì về kinh tế cả nhưng vẫn có văn bằng tiến sĩ, mà học tiến sĩ ở đâu giai đoạn nào thì cũng chẳng ai rõ luôn. Cũng khi đang học tiến sĩ ở đâu đấy thì cũng đang ngồi làm việc ở cương vị các công ty quốc doanh nhà nước như Trưởng Phòng kinh doanh, Công ty XNK huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam Ninh là cũng có thể có.

Bởi vì một tiến sĩ kinh tế đích thực thì thường là họ làm nhà nghiên cứu, hay làm giáo sự đại học lẫn thỉnh giảng, hoặc một số chức vụ sát thực tế chức năng của họ.

Chuyện quái đản nữa là họ học ở đâu mà có tơi hai văn bằng là bằng tiến sĩ kinh tế và bằng cử nhân luật thì quả là chuyện rất khó tin nổi hạng người như thế này mà leo tới cái ghế Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Nguồn dẫn: http://chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/tieusulanhdao?personProfileId=2998&govOrgId=2856   

Ông này từng có phát biểu: "Nếu chính quyền sai thì nhận lỗi trước dân, nếu dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". Nguồn dẫn: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-mai-tien-dung-vu-dong-tam-ben-nao-sai-thi-phai-chiu-trach-nhiem-3579826.html   

Cái hạng người như làm sao mà duy ý chí áp đặt lên người khác nhỉ, mình có sao thì người ta mới chủi minh thôi.

(*) Hãy nhớ rằng Google hay bảng chữ cái Alphabet Inc (NASDAQ:GOOGL) và Facebook (NASDAQ: FB) có vốn hóa thị trường cộng lại 1.234 tỷ $, là con số gây bực tức cho đảng cộng sản VN.

Ôi thôi trong nghiệp vụ phân tích chứng khoán của tôi thì hiện nay các hãng xe hơi hàng đầu thế giới như Nhật, Thụy Điển, Đức, Mỹ,… thì đang hợp tác với Google để cung cấp nhiều tiện ích của kỷ nguyên số là thiết kế kiểu xe tự hành là như việc trang bị công nghệ tự lái trên các mẫu x echo tương lai. Cụ thể Honda, Ford, Lexus (Toyota), Fiat Chrysler, rồi hãng xe nổi tiếng Volvo của Thuỵ Điển đối thủ nặng ký của hãng xe Tesla Motors thì tất cả đều lựa chọn ông khổng lồ Google  này,….

Vế bên kia là một quốc gia cộng sản theo mô hình “nền kinh tế thị trường định hướng XHCN” thì đi ngược lại chuyện quái gở khó hiểu.


Tôi thì chẳng hiểu làm sao mà càng ngày người dân họ lại những ông bà lãnh đạo của họ như thế nhỉ, ai trả tiền nuôi những người vô tích sự này nhỉ? Người dân và doanh nghiệp của họ thì khao khát vùng lên đưa đất nước tiến lên thì có một số kẻ không chịu làm việc hoặc không theo kịp công việc nên rảnh việc nghỉ ra cái chuyện quái gở ở đâu không nhỉ.


14 nhận xét:

  1. Cứ đà này...theo tôi dự đoán...3 năm nữa sẽ đặt dấu chấm hết cho một chế độ..bất chấp họ từng bước chuyển qua chế độ công an trị..kiểu Ba tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái đà này là rớt xuống vực ngay, 3 năm nuôi lũ thối cộng sản súc vật bịnh hoạn này ư? Tiền. Hiểu không Loc Pharm, Chớ lòe với Ta là nguồn tiền./.

      Xóa
  2. họ đang thiết lập chế độ toàn trị mà cô và tiến lên chủ nghĩa xã hội luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện tại bão số 12 đang tàn phá miền Nam, nếu được xin cô phân tích cái GDP vô duyên của ông thủ tướng chúng con sắp tới được công bố ạ

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi, chị bình luận về giá oil đi ạ, nó có thể tăng đến ngưỡng nào, tác động của nó lên các mã cổ phiếu, tại thời điểm hiện tại giá dầu cao, chỉ số Baltic dry cũng cao, có sự liên quan nào không?

    Trả lờiXóa
  5. Mong chị cho ý kiến đánh giá về đồng sterling (GBP) sau đợt tăng lãi suất vừa rồi, và giá trị của đồng tiền này trong 2018, liệu nó có giống JPY, cho vay thì jpy rẻ, đáo hạn thì jpy cao không

    Trả lờiXóa
  6. Chị Phương Thơ ơi, cái ông Mai Tiến Dũng này làm tiến si ở một cái trung tâm rất nhập nhằng và người hướng dẫn (hay làm hộ) lại là ông Phùng Xuân Nhạ hiện là bộ trưởng của cái bộ giáo dục đó. Bản thân cái tiến si của ông Nhạ cũng rất đáng nghi... he he. Chắc học tập tấm gương lò tôn ngồi bàn giấy xây dựng cái đảng cho ông ấy

    Trả lờiXóa
  7. Ha Ha. Cách mạng 4.0 của Thủ Nghiêng.

    Trả lờiXóa
  8. ý của chị là vùng lên phải k ?

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời
    1. Khỏi phân tích, GBP sẽ tăng giá trong biên độ 4% khi Cuối năm nay Fed nâng điểm lãi suất, tự nhiên nó vậy, yếu tố Brexit đến từ Catalonia và thứ 2, quản lý hơn 700,000 tỷ USD tài sản của Thế giới, thì Rothschild chết dễ sao./.

      Xóa
  10. VC không cấm hết FB, Youtube, Google, thì có ngày sẽ bị lật đổ vì dân biết sự thật, cộng thêm làn sóng live stream hiện nay là liều thuốc độc cho mọi chế độ cộng sản. TC hiểu điều này, nên mới cho kiểm soát hết Internet, đá FB, Google, Youtube ra khỏi xứ TC. Bây giờ VC đi theo TC, nên bắt chước theo y chang.

    Nhưng vấn đề là TC nó mạnh và giỏi về kỹ thuật IT, nên có thể làm được. Chứ VN thì hèn yếu, dốt nát, thì làm được cái gì, ngoài gây thêm cấm vận từ quốc tế. Tứ đại thiên vương FB, Google, Youtube, Amazon mà hợp sức lại tấn công VC trên truyền thông và tài chánh, thì VC chết ngay. Ngoài ra, có thể dùng VPN hoặc proxy để lén lên FB, Google, nên không thể chặn hết được. Nói tới đây thì nhớ lại thời mà dân VN phải lén mở radio mỗi đêm để nghe đài BBC, RFA hồi 30-40 năm trước. Bây giờ thì sắp được trở về thời đó rồi, nhưng thay radio bằng cái điện thoại mà thôi.

    Trả lờiXóa