Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

Đầu năm tết Á châu, và tết người VN, người ta có nhiều hoài bão ước mơ rất đáng trân trọng, từ lãnh đạo cao cấp nhất của của quốc gia này cho tới các chuyên gia của tổ tư vấn chính phủ như PGS, TS. Trần Ngọc Anh, Đại học Indiana, Hoa Kỳ, PGS. TS. Vũ Minh Khương, Đại học quốc gia Singapore, GS.TS Trần Văn Thọ, Đại học Wasada, Nhật Bản,... đều có bài phân tích úp mở là vì sao VN luôn trì trệ và kém phát triển. Dù hội đủ tất cả các yếu tố để kinh tế VN hóa rồng cọp.

Đó là tôi giải thích tế nhị thế này. Đó là VN bị hai lá bùa ám ảnh mãi không thể vươn lên, là họ lấy quan điểm Kinh tế chính trị của Chủ nghĩa Marx-Lenin, và Tư tưởng HCM làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển kinh tế.

Khốn nỗi những ông này đều chưa bao giờ làm kinh tế và kinh doanh ngày nào cả, nên việc VN trì trệ là không có gì phải bàn cãi. Đó là họ cần tách chính trị riêng biệt kinh tế. Nước Mỹ hay nước Nga bây giờ đâu có bao giờ phải lôi các ông Tổng thống George Washington, Abraham Lincoln, hay Nga Hoàng, Karl Marx và Friedrich Engels ra làm kinh tế bao giờ đâu.
Tôi nói ra điều này có lẽ sẽ có nhiều người ở VN tức giận. Đó là tôi cũng đành chịu thôi, và có đả kích tôi thì cũng vậy. Bởi vì tôi là con người thực tế là đặt lợi ích quốc gia và cái có thực là trên hết chứ không đặt lợi ích cái không có thật.

5 nhận xét:

  1. Năm mới chúc Phương Thơ AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý, mọi người luôn biết ơn và cảm ơn Phương Thơ.
    Tôi thay mặt những người người yêu quí Phương Thơ, chúc Phương Thơ luôn dồi dào sức khỏe và thành đạt.
    Một lần nữa xin cảm ơn Phương Thơ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. hi ! khi nào thì cô mới trở lại phân tích thường xuyên như trước đây ạ??? , tôi có cảm giác như mình đang bị bỏ rơi thất thểu 😕

    Trả lờiXóa
  4. CSVN chỉ dùng HCM để Lừa Dối những người nào còn mê muội, ông này chả có 1 học thuyết gì về kinh tế, chỉ có chính sách Cải cách ruộng đất đã giết chết hàng trăm ngàn người vô tội.

    Trả lờiXóa
  5. Thực chất lãnh đạo VN dùng hai lá bùa như chị nói là Karl Marx Lenin và ông HCM là vẻ bề ngoài thôi . Thực chất bên trong nội tại là TQ không muốn VN phát triển kinh tế hùng mạnh . Họ muốn VN , Bắc Hàn phải luôn người lãnh đạo độc tài dễ nghe lời họ hơn là tự chủ phát triển kinh tế để sau này đe dọa TQ .

    Trả lờiXóa