Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Dân Làm Báo, Dân Luận, VOA, RFI, Bauxite Việt Nam, Bà Đầm Xòe, VNTB, và nhất là các tờ báo cộng đồng người Việt trích dẫn đăng lại thì làm sao mà FB tôi không sập. Vì hầu hết các bài viết tôi đều đá xoáy vào vấn đề nhạy cảm về kinh tế và thị trường tài chính VN như tỷ giá hối đoái, “chống vàng hóa”, rồi “chống đô la hóa”, mức nợ, và nêu đích danh những ông bà điều hành kinh tế VN kể cả những ông bà bộ trưởng,…. Những dư luận viên chuyên gia kịnh tế cao cấp ở VN,….

Điều đó gây chú ý cho người nhà của đảng lo ngại các khoản đầu tư hay những dòng tiền kiều hối ở Mỹ chảy về VN yếu đi. Khốn nỗi người ta hay trích dân “theo phân tích tài chính cao cấp của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (NYSE: MS), bà Phương Thơ, Betsy Graseck" và người ta chỉ cần truy cập Google thì giật mình là chả phải FB mang cái tên Phương Thơ này là trò đùa mà nó có nguồn gốc rất đáng ngại khi bà Phương Thơ này nói ra thì người ta sẽ tin bà ta hơn, vì bà ta quá nổi tiếng là con người thật nên cần ngăn chặn bà ta.

Thí dụ như người nhà ở VN tốn kém soạn kế hoạch huy động USD, vàng của người dân miễn phí với lãi suất 0% thì tôi lại đi lật tẩy họ phải đi vay thiên hạ với lãi suất 6-7%, mà đi vay cũng không ai dám mua nợ nên chào bán trái phiếu bị ế và trái phiếu quốc trái của chính phủ  VN bị rách và bị cháy là không có khả năng đáp ứng yêu cầu trả nợ khi đi vay vì quá rủi ro thì ai mà chả tức điên lên hử.

Chuyện quái đản hơn nữa nhiều fan cuồng bà Phương Thơ hay xúc động là lấy nguyên bài viết của tôi gửi thẳng cho ban bộ ở VN kể cả văn phòng thủ tướng chính phủ khi tôi mỉa mai cái ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và châm biếm cái ông Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và cả cái ban tư vấn kinh tế của thủ tướng thì tự hỏi người nhà của đảng không nổi điên lên sao được hử. Nếu tôi ở VN chắc là bị hỏi thăm rồi..hi.hi.. Bó tay cái quốc gia này, họ chỉ ưa những điều nói ngọt tẩm chất độc thôi.


Đó là tôi cảnh báo là một sự sụp đổ về thị trường tài chính hay chứng khoan ở VN nó đe dọa đến sự tồn vong của ĐCSVN, nên người ta phải lo ngại là không có gì lạ cả. Nên người nhà ở VN rất lo ngại chuyện này. Vì xưa kia tôi lập FB có đến 250.000 theo dõi chỉ trong thời gian vọn ven có vài tháng và chỉ nói về kinh tế thế giới không đụng chạm đến VN thì FB tồn tại đến 3 năm mà không cần cài đặt mật khẩu.

Vì những FB kia như Lê Quang Định, hay Osin,.... gì đó dù họ có nói ra thì cũng chả có nhà đầu tư ở nước ngoài nào biết và tin cậy được, nó không đe dọa được VN, vì họ không có chuyên môn, nên ở VN họ chả cần quan tâm mấy người này mà trái lại người của đảng phe này phe kia còn lợi dụng họ tung tin đấu đá nhau. Đó là lý do họ không bị chú ý.

7 nhận xét:

  1. Bút văn của chị Phương Thơ..hy vọng nó không bị thất lạc nữa

    Trả lờiXóa
  2. Chị có thể đăng lại bài lobby sân bay Long thành để Ba tàu trúng thầu ?Vì các fan hâm mộ chưa kịp lưu thì face đã bị sập

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của PT được copy và chia sẻ trên rất nhiều diễn đàn.

    Trả lờiXóa
  4. 😂😂😂😂😂😂😂 cô ơi! Khi cô đến Đà Nẵng nhớ thông báo cho mọi người, nhất là người nghèo như cháu đây biết trước một tháng nhé... Để còn dành dụm tiền xe cộ đến Đà Nẵng đón cô 😍😍

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ cần được đọc các bài viết của chị thôi đã là món hời quá lớn đối với người dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  6. May quá lại tìm lại được chị. Hóa ra FB của chị bị block à

    Trả lờiXóa