Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019



Thằng Vít khuyến cáo là cái Bộ Công thương, là họ nên cân bằng đánh thuế cả hai đầu cho nó công bằng là nâng thuế cả nhập khẩu linh kiện xe ô tô và thuế nhập khẩu nguyên chiếc xe ô tô, thay vì chơi trò bảo hộ trá hình giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô 0% và tăng thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc có khi vượt 100% với dung tích xe lớn,…. 

Trong hành động mơi đây, đó là cái Bộ công thương, hay Bộ con buôn nó đề xuất kiến nghị áp dụng kiến nghị điều chỉnh nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, và nếu áp thuế thì giá xe ô tô nhập khẩu sẽ tăng cao hơn thuế xuất hiện tại như thuế mà cái Nghị định 116/2017/NĐ-CP nó đang áp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô có dung tích xi lanh từ 1.500cm3 trở xuống là 35%, từ 1.500-2.000cm3 là 40%, từ 2.000-2.500cm3 là 50%, từ 2.500-3.000cm3 là 60% và từ 3.000cm3 trở lên là 90-150%. Có lẽ thằng Vít giật mình là người dân VN bao năm qua có lẽ đã gần nửa thế kỷ hoặc hơn 2 thập kỷ rưỡi bị cái trò bảo hộ của những nhóm lợi thao túng móc túi, nhất là bọn con buôn ngành ô tô nội địa móc túi người tiêu dùng và chia tiền thuế với chế độ nhà nước. Thằng Vít có đọc qua sơ lược vài bài báo mà các bác ở VN dẫn đường link: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/thue-tang-o-to-nhap-khau-kho-tranh-khoi-tang-gia-564524.html , https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nha-nuoc-manh-tay-vao-diem-nay-dan-dung-mo-o-to-gia-re-20181126085240128.htm , nghĩa là tròng đường link này thì tờ dân trí nó dẫn bình luận rằng, “một chiếc xe giá rẻ nhập khẩu từ Ấn Độ có giá 4.000 USD, tương đương gần 90 triệu đồng, khi về Việt Nam, tính đủ 3 loại thuế trên đã lên đến 11.000 USD, cộng tất cả các chi phí khác như: cước vận chuyển, phí bảo hiểm, phí kiểm định, lãi vay, marketing, lương nhân viên, thuê mặt bằng, lợi nhuận DN,... giá chiếc xe bán ra phải trên 15.000 USD, tương đương hơn 300 triệu đồng. Trong đó riêng 3 loại thuế kể trên đã chiếm khoảng 6.000 USD, tương đơn với 40% giá bán xe.”. 

Tức là chỉ có bọn ăn cướp và hút máu người dân nó với đánh thuế má xe hơi giá cao nhất thế giới, và còn phần dẫn nữa, thằng Vít trích dẫn, và xuống dòng cho dễ đọc: “một chiếc xe Lexus RX350 mới 100%, động cơ 3.5L xuất xứ Nhật Bản nhập chính hãng về Việt Nam giá 40.000 USD, tương đương hơn 900 triệu, sau khi tính đủ 3 loại thuế, giá chiếc xe tăng lên 120.000 USD, cao gấp 3 lần giá gốc. Đấy là chưa kể đến các chi phí khác và lợi nhuận của DN. Với chiếc xe này, riêng thuế đã chiếm 80.000 USD”,….nghĩa là thuế má này nó đang lưu hành và áp dụng rộng rãi kể từ khi cái hãng xe mờ ám VinFast con buôn bất động sản Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vưọng ra đời thần tốc. 

À ha, tiên sư bố nó, nói theo sự tiết lộ của PGS.TS Nguyễn Khắc Trai, từng là giáo sư Bộ môn ô tô và xe chuyên dụng, ĐH Bách khoa Hà Nội, và ông này nói rằng, tỷ lệ nội địa hóa trong ngành ô tô vẫn thấp, chỉ đạt từ 5-7 %, nếu tỷ lệ noloij địa cao kịch trần cũng chỉ đạt 10%”. Nghĩa là thằng Vít cực sốc, và nó vẽ ra cái bộ mặt bảo hộ ngành công nghiệp ô tô của VN rất ngu xuẩn, chủ yếu là bảo hộ cho nhóm lợi sản xuất lắp ráp xe hơi trong nước hút máu người tiêu dùng. Thằng Vít còn nhớ rõ câu chuyện cực sốc là rất trùng hợp không ngẫu nhiên là kể từ lúc VinFast nó ra đời thần tốc nhanh kỷ lục nhất thế giới trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, mà còn kỷ lục hơn là kẻ làm ô tô đó chưa bao giờ có kinh nghiệm về ô tô, vì họ là nhà kinh doanh bất động sản,…. Nó sốc ở chỗ người ta nghi ngờ là vì sao sau đó Nghị định 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 122/2016/NĐ-CP của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, nghĩa là trong những điểm nhấn cái nghị định đó thì người ta ưu ái áp dụng mức thuế suất 0% đối với các linh kiện nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Nó còn đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ năm 2018 – 2022, với mức thuế ưu đãi gần như 0% một số, có lẽ là đa số linh kiện nhập khẩu ô tô. 

Tiên sư bố nó, đúng là chuyện khó tin nổi. Bởi lẽ cái lĩnh vực công nghiệp ô tô của VN nó đã được ưu đãi bảo hộ hơn mấy thập kỷ qua, kết cục nó chỉ là trò hài mà còn là trò lừa mà lẽ ra người dân VN cần nộp đơn kiện đòi tiền nó, vì trò đánh thuế thật nặng xe hơi nhập khẩu để bít cửa xe hơi nước ngoài giá rẻ có phẩm chất để nhóm lợi ích tha hồ bán xe lắp ráp và sản xuất trong nước với chiếc xe kém phẩm chất để móc túi người dân. Thằng Vít kết luận rằng, có lẽ ở VN người ta cần công bằng là cách tốt nhất đề xuất đánh thuế thật nặng thuế nhập khẩu linh kiện ô tô ngang bằng thuế nhập khẩu nguyên chiếc xe ô tô từ bên ngoài. 

Lý do cần đánh thuế như vậy mới làm thay đổi được tư duy của những con buôn sản xuất xe ô tô trong nước là họ buộc phải đầu tư nghiên cứu để tạo ra linh kiện sản phẩm ô tô để nâng tỷ lệ nội địa chiếc xe lên, còn với cái trò miễn giảm thuế nhập khẩu linh kiện xe ô tô mà đa số linh kiện gần miễn giảm bằng 0% thì tụi con buôn lắp ráp và sản xuất xe hơi trong nó sẽ có tư duy không chịu sáng tạo, không chịu đầu tư nghiên cứu mà chỉ có tư duy là duy nhất nhập khẩu linh kiên ô tô về lắp ráp bán kiếm lời tối đa thì ngành công nghiệp ô tô VN có 100 năm sau nó vẫn không tự sản xuất ra cái thứ gì cả. Mịa nó, chuyện rất hài là đề xuất đánh thuế xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc với dung tích xi lanh rơi vào trường hợp mẫu xe cạnh tranh với mẫu xe chủ lực của VinFast thì rất đáng ngại nhá. Còn vế bên kia nó lại đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi về 0% là điều rất dễ gây nghi ngờ nhá. Thằng Vít giật mình khi ông Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, ngạo mạn PR rằng “Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!”, hoặc tuyên bố “VinFast hướng tới 100% tự chủ sản xuất nội địa hoàn toàn chiếc xe ô tô”. 

Đúng là bó tay, vì tuyên bố đó thằng Vít còn giật mình Vsmart Live làm giống hệt điện thoại Trung Quốc là Meizu 16Xs, để dễ bề dùng chung linh kiện mà trước đó Vingroup cũng từng tuyên bố điện thoại Việt, trí tuệ người Việt, đó là xúc phạm người Việt và đem lòng yêu nước ra đánh tráo khái niệm. Ngay cả hãng xe Toyota của Nhật, nó còn chưa dám tuyên bố 100% linh kiện xe hơi do Nhật sản xuất, mặc dầu hãng Toyota nó nghiên cứu thiết xe hơi toàn cầu như cơ sở Calty Design Research Incorporated (chế tạo) ở Newport Beach, CA, rồi ở Ann Arbor, Michigan - thiết kế sản xuất, và nhiều cơ sở khác ở Mỹ, Bắc Mỹ, thì ở Âu châu còn có Toyota Europe Design Development SARL ở ở Sophia-Antipolis , một công viên công nghệ nằm ở phía đông nam nước Pháp quốc, ở TQ thì Toyota có Trung tâm thiết kế Thượng Hải. Tại Nhật thì Thành phố Hachioji, Tokyo thì có Phòng thí nghiệm thiết kế Tokyo, nó đặt tại Hachioji, Tokyo (trước đây là Hibiya, Tokyo), Thị trấn Asuke, tỉnh Aichi thì Toyota Design tập hợp phát triển thiết kế cho các phương tiện sản xuất hàng loạt và thiết kế toàn cầu, và nó nằm khắp trên nước Nhật, tại Châu Á Thái Bình Dương như ở Thailand, thì tỉnh Samut Prakan, Thái Lan thì Toyota nó có cơ sở gọi là Công ty TNHH Cơ khí và Sản xuất Động cơ Châu Á Thái Bình Dương, nay gọi là Công ty TNHH Kỹ thuật & Sản xuất Toyota Daihatsu,…. 

Cần biết rằng, Nhật là cường quốc cơ khí cùng với Đức, Mỹ thì Nhật nó có đủ mọi ngành nghề hỗ trợ cho lĩnh vực chế tạo cơ khí máy móc thì Nhật nó chưa bao giờ dám mở miệng ra là sản phẩm của nó 100% là của Nhật làm, mặc dầu Nhật có những ngành công nghiệp nổi danh như Thủy tinh và gốm sứ, công nghệ luyện kim thép, kim loại màu, máy móc cơ khí nặng, máy móc điện, máy móc chính xác, cao su và nhựa, rồi hóa chất,….ngay cả trong lĩnh vực điện tử, điện thoại, viễn thông, máy ảnh,….thì nếu như không có các công ty Nhật thì Samsung hay cả Huawei cũng không thể sản xuất được smartphone. Đó là Nhật nổi tiếng có những công ty sản xuất kính và thủy tinh toàn cầu như Asahi Glass Co., Ltd. đây là công ty sản xuất kính lớn nhất thế giới là một bộ phận của Tập đoàn Mitsubishi. À ha, những cái màn hình LG, Samsung đang thống trị toàn cầu mà người ta hay hiểu lầm là Do LG, Samsung làm chủ để cung cấp cho hầu hết các công ty công nghệ thế giới mà trong đó có cả Apple hay đặt màn hình của Samsung thì đó là sai trái mà trái lại chính LG, Samsung nó đang phụ thuộc hoàn toàn vào các công ty Nhật gia công và cung ứng linh kiện, kể cả trong lĩnh vực điện tử như công ty Murata của Nhật là nhà vua sản xuất các linh kiện điện tử thụ động bằng gốm, chủ yếu là tụ điện, công ty này chi phối cả thị trường toàn cầu về lĩnh vực này trong lĩnh vực linh kiện điện tử như Bộ lọc SAW, Tụ gốm nguyên khối, Cảm biến áp điện, Connectors, bộ truyền song công, bộ lọc sóng âm bề mặt như Surface Acoustic Wave), bộ khuếch đại năng lượng như power-amp, cáp viễn thông, la bàn điện tử, cảm biến hình ảnh, vòng đệm (như spacer),…công nghệ thấu kính,….

Nhật còn có Tập đoàn Kyocera- nhà sản xuất gốm sứ và điện tử đa quốc gia, Tập đoàn điện Hirose-nổi danh chuyên sản xuất các đầu nối điện, rồi Nitto Denko Corporation-nổi danh chuyên sản xuất vật liệu cách nhiệt, màng lọc dọc và màng lọc ngang cho màn hình tinh thể lỏng,… là hầu như tất cả các sản phẩm đó thì mấy ông điện thoại ti vi LG, Samsung của Hàn Quốc sẽ bị mù là không thể làm nổi ra chiếc điện thoại hay ti vi nếu không có các công ty Nhật này, những công ty này nó mà cấm vận toàn diện Hàn Quốc là những tượng đài lớn LG, Samsung, kể cả Huawei, sụp đổ là ngừng sản xuất điện thoại thông minhg hay các sản phẩm công nghệ.


Ngay cả trong chế tạo động cơ BMW của Đức thì một số chi tiết linh kiện cơ khí tinh vi thì BMW nó còn đặt hàng và phụ thuộc vào  Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi của Nhật chế tạo gia công một số chi tiết đấy nhá.

Kết luận của thằng Vít là cái trò bảo hộ trá hình nâng thuế nhắm vào nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc và giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô thì để nâng đỡ cho ngành ô tô trong nước có lẽ nó hết thời và ngày nào đó người tiêu dùng sẽ không thể chấp nhận cái trò chơi kéo dài này nữa và tốt nhất những cái công ty xe hơi VN không nên ra đời thì còn tốt hơn, vì bọn nó chẳng có sản xuất hay chế tạo cái gì cả,....vì ngay cả lĩnh vực chế tạo vòng bi bạc đạn, con lăn dùng cho lĩnh vực cơ khí chế tạo máy móc công nghiệp mà thế giới có 4 cường quốc chế tạo nó là Mỹ, Đức, Nhật, Thụy Điển, mà cụ thể như Timken Company (Mỹ), AB SKF (Thụy Điển), FAG, một bộ phận của Tập đoàn Schaeffler (Đức), Koyo Seiko (Nhật), và Nhật có nhiều công ty kiểu này. Hàn Quốc chưa có vế nào để các nhà chế tạo máy móc công nghiệp lớn như ô tô, tàu bè, nhà máy phát điện, xe lửa, hay những thứ chuyển động nặng có ma sát thì chưa đủ trình độ để chế tạo,....trong khi VN là con số không là chẳng có cái đếch gì thì cũng huênh hoang sản phẩm 100% do người Việt, trí tuệ Việt làm lấy,....


35 nhận xét:

  1. Có đứa ở VN nó còn PR rằng LUX A2.0 đối thủ nặng ký hạ nốc ao knock-out Toyota Camry Mỹ nhập khẩu và hô hào rằng "tự hào quá VN ơi". Nghĩa là nó so sánh khập khiễng bỏ qua thuế má và bảo hộ, cũng như tiêu chuẩn và xuất xứ chứng nhận. Toyota Camry Mỹ là dòng xe bình dân ở Mỹ, nhưng nó có cấu hình vượt trội những dòng xe cao cấp dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam của Mercedes-Benz chứ cái hiệu xe LUX A2.0 kia chả có cái chất gì cả. Toyota Camry Mỹ nó có cấu hình động cơ 2.5L I-4, với 302 mã lực giá bán tính cả thuế và chi phí bảo hiểm đang giảm giá chỉ còn chưa tới 27.000 $, nhưng nhập khẩu về VN có lẽ với dung tích xi lanh 2.5L sau thuế và các chi phí khác thì giá bán ở VN thì giá bán của nó có thể lên tới 2,6 tỷ VND.

    Tức là sau khi bị giáng thuế ăn đậm thì Toyota Camry Mỹ nhập khẩu năm 2019 hay cả năm 2018 nó sẽ bán đắt hơn cả Mercedes-Benz C 200 cả tỷ bạc VND, và đắt hơn cả các dòng Mercedes-Benz C-CLASS. Mà hiệu xe Mercedes-Benz ở Mỹ nó nổi tiếng bán đắt đỏ gấp đôi xe Toyota. Nghĩa là cái trò bảo hộ xe hơi lắp ráp ở VN nó ngăn chặn xe hơi nhập khẩu để móc túi người tiêu dùng rất tinh vi mà còn là trò lười lao động sáng tạo để cứ ung dung làm xe kiểu nhập khẩu linh kiện kể cả hãng xe Vinfast nữa thì thằng Vít bó tay.

    Toyota Camry Mỹ thằng Vít bán mới toanh, linh kiện, động cơ còn niêm phong và còn bảo hành mấy chục ngàn dặm và nó chỉ chạy chưa được 12.000 dặm cho phiên bản năm 2019 thì bán với giá chỉ có 16.000 $, và bán xe mới là giảm ngay 4000 $ cho những ai có bằng lái cấp trên 5-năm và ít bị vi phạm giao thông trong hồ sơ theo dõi của cảnh sát công lộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe hơi vn toàn phụ tùng của TC, và nhiều phụ tùng trôi nổi, cộng với tay nghề cơ khí rất kém cỏi của kỹ sư trong nước, nên chất lượng rất dỏm. Chiếc Vinfast LUX A2.0 thực ra là xe dỏm, được lắp ráp tầm bậy, rồi bán lên với giá ngang bằng với Mercedes để moi tiền dân ngu, không hiểu biết thôi. Chứ chất lượng thua xa Camry, thua càng xa chiếc Mercedes C-class,E-class. Ai ngu lắm mới đi mua xe Vinfast về, rồi chết máy giữa đường, hư hỏng suốt ngày.

      Xóa
    2. a David đoán trật vụ Venezuela rồi.

      Xóa
  2. VN có ký các FTA để giảm thuế ô tô nhập khẩu, mở cửa thị trường, nhưng VN vẫn tìm cách lương lẹo để thu các loại thuế khác. Kiểu khôn liền như vầy tưởng hay nhưng bị người ta khinh thường. Gặp kẻ mạnh không thèm chơi với mình được thì bù lu bù loa khóc lóc đóng vai nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. VC phải giảm thuế phụ tùng, linh kiện về zero, ròi tăng thuế xe nhập cảng, kể cả xe cũ lên thiệt cao, thì mới ép dân phải mua xe trong nước, để làm lợi cho đám Vinfast, Trường Hải, v.v. Còn xe nhập mà rẻ hơn, hoặc ngang bằng với xe của Vinfast, thì còn ai mua xe dỏm trong nước nữa, thì cả đám Vinfast, Trường Hải sẽ phá sản hết. Hậu quả là dân phải phí tiền mua xe dỏm với giá cao, thì vừa nguy hiểm, vừa tốn nhiều tiền sửa xe, vì hư hỏng liên tục.

    Lần này thì báo không nói tăng thuế bao nhiêu, mà chỉ nói chung chung là bộ công thương đề nghị tăng thuế, nên nó có thể tùy theo tình hình mà điều chỉnh mức thuế cho cao, cho vừa lòng Vinfast, Trường Hải. Có thể cho tăng thuế xe nhập thêm 50%, để bóp chết hy vọng mua xe nhập giá rẻ của dân, ép dân phải mua xe dỏm của Vượn khỉ, Dương dê.

    Trước đó, thì VC đã tăng thuế xe bán tải (xe truck) từ tháng 4, và tăng lên tới gấp 3 lần thuế trước bạ, để bóp chết hy vọng mua xe bán tải nhập nguyên chiếc. Bây giờ nó tăng thuế luôn, để bóp chết hết các dòng xe nhập còn lại.

    Trả lờiXóa
  5. Bảo hộ công khai mà trá hình gì đâu thím =)))), báo có nói là bộ công thương còn đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, báo cáo đề ra các giải pháp cụ thể về chính sách thuế để "tiếp sức" cho ngành ô tô trong nước mà :v. Thực ra giảm thuế nhập khẩu linh kiện xuống 0% thì e nghĩ có thể áp dụng được ấy thím, nhưng mà kiểu cho giới hạn kiểu như 3 năm đầu tiên từ lúc thành lâp công ty thôi để khuyến khích doanh nghiệp giai đoạn đầu, sau đó thì áp dụng mức thuế bình thường :v. Còn tăng thuế TTĐB thì giá xe sản xuất nội địa cũng tăng, nhưng mà đúng là xe nhập khẩu tăng gấp vài lần vì gồm cả thuế nhập khẩu trong đó, trừ khi người ta theo chính sách là không áp dụng thuế TTĐB với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước đối với sản xuất, lắp ráp ôtô. Như thế hơi vô lý vì như vậy thuế TTĐB không theo tính chất hàng mà theo nguồn gốc hàng, vđ. Túm lại chịu trận thì vẫn là người tiêu dùng thôi. Nhưng mà vs tình hình hiện nay thì Thím nói đúng, nên dừng bảo hộ lại, dưới áp lực thì mới phát huy năng lực được.:))

    Trả lờiXóa
  6. Thím Vít tuần nay bận gì sao mà k thấy viết bài. Thím đừng nó là thím lại lặn tăm mấy tháng như đợt rồi nha.

    Trả lờiXóa
  7. Vít đi đâu roài? Nhớ Vít quá! Hóng Vít!

    Trả lờiXóa
  8. Vít ơi! Nhiều người họ bị chặn trang này hay sao mà họ ko xem được, Vit lập lại fb đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. k rõ mấy cái này sao nhưng mà vs cá nhân e thì e thấy nếu dùng nhà mạng VNPT thì k vào đc web Blog ấy bác, còn dùng nhà mạng FPT thì vào được.

      Xóa
    2. Vít đi đâu rồi Vít ơi?

      Xóa
    3. Gởi link nhưng họ ko xem được.

      Xóa
  9. lâu nay mới mò lại xem thử PT có bài viết gì không, đây là David mà, chị PT đâu r ạ

    Trả lờiXóa
  10. Vít đi đâu rồi? Nhớ Vít quá! Xuất biện coi

    Trả lờiXóa
  11. Thím Vít mất xác nơi đâu roài hay vẫn sống nhăn răng? =))))))

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Ngày nào vào cũng là "thằng Vít khuyến cáo là..". Thím Vít ơi, khi nào thím rảnh có thể ngoi lên thông báo mọi người 1 câu là thím định ẩn đến bao h không. cho mọi người đỡ ngóng, hay thím định bỏ page luôn?

    Trả lờiXóa
  14. Chắc HK biểu tình nên Vít và Phương Thơ bị công an HK xích rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ hớ. Or là h thay vì ngồi ôm lap gõ phím viết bài cho mình đọc thì thím đấy phải ôm máy hút bụi dọn nhà cho vợ :v

      Xóa
  15. David lập lại FB để nhiều người VN có thể có thêm kiến thức bổ ích. Thanks.

    Trả lờiXóa
  16. HAPPY NEW YEAR 2020 thím! Chúc thím năm mới bình an, hạnh phúc và nhiều sức khỏe.:)

    Trả lờiXóa
  17. Hix, thấy thím thỉnh thoảng vẫn on-off mà sao lần này off lâu thế. Thắc mắc là không biết thím bận việc cá nhân hay là bỏ viết blog/viết bài hay là có vđ gì. Hy vọng thím vẫn sống ở cái corner nào đó on Earth :v

    Trả lờiXóa
  18. Trung quốc sụp thím mới xuất hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi đm cái cmt của bác. bác là ai, từ đâu bước đến làm nát tim e :-S.

      Xóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Anh David ơi, lâu quá k thấy anh đâu cả, thấy nhớ mấy bài ngày xưa của anh

    Trả lờiXóa
  21. Cũng nhiều người mong ngóng thím Vít ghê :v. Nhớ ngày này năm ngoái lang thang trên facebook thì biết đến trang của thím. Mới đầu còn tưởng thím là du học sinh ở Mỹ viết về VN. Rồi mới đọc được vài bài mà thím đã xóa account luôn. Buồn ghê. Còn giờ thì không có tung tích gì luôn, cũng không biết thím có trục trặc gì không. Hy vọng chỉ là bận rộn vs cs cá nhân.

    Trả lờiXóa
  22. Sao Thím Vit lặn lâu thế. Rất mong.

    Trả lờiXóa
  23. Anh Vít ơi, kiến thức a chia sẻ tuyệt vời lắm, mong a luôn khoẻ, tiếp tục chia sẽ kiến thức tới bà con nhen!

    Trả lờiXóa