Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Về hồ sơ bạn đọc ở VN thắc mắc cậu trẻ tuổi David Văn, một kỹ sư cơ khí chế tạo máy móc và vật liệu ứng dụng biến mất mất tuần nay mà không thấy tin tức trên Facebook (NASDAQ: FB).

Đó là tôi cũng không rõ cậu ta gây sự và viết cái gì về VN để chuốc thù oán với ai, nhưng người ta đồn đoán là cậu ta là nỗi ám ảnh của Lê Phước Vũ-Chủ tịch HĐQT Công ty CP tập đoàn Hoa Sen (HSG), có lẽ công ty này hết còn có tham vọng làm thép mười mấy tỷ USD nữa rồi, vì giá cổ phiếu công ty HSG này đã giảm đi gần -65% giá trị kể từ khi cái cậu David Văn này có mối thù hằn với  Lê Phước Vũ, vì cậu ta là người quý trọng thiên nhiên vì có thể không ưa ông  Lê Phước Vũ này đòi làm thép ở cảng hải cảng vùng biển chiến lược VN nên cậu ta viết bài linh tinh ở các mặt báo. kể cả VOA new. Nạn nhân kế tiếp là Trịnh Văn Quyết FLC, và thậm chí là hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng,...

Có lẽ hiện nay David Văn này đã bỏ nước Mỹ tới Saudi Arabia để tham gia các hợp đồng cung ứng máy móc cho Saudi Arabia trị giá nhiều tỷ USD, và trong đó mảng máy móc thiết bị cơ khí hạng nặng cho ngành dầu khí và xe lửa thì cậu ta có hợp đồng tới 750 triệu $. Có thể ở Saudi Arabia sau vụ nhà báo Khashoggi, bị giết hại mà người ta đổ lỗi cho Hoàng gia Saudi Arabia gây ra thì ở xứ này hạn chế tạm thời dùng FB, Google, mà cá tính của David Văn này làm việc ra làm việc nên cậu ta rất ít dùng điện thoại hay FB khi đi công tác.

Chuyện thứ nữa là gia tộc của của cậu David Văn này có gốc gác là người di dân Do Thái, nên cậu ta tới Saudi Arabia công tác thì có thể ghé quê nhà ông nội và bố mẹ cậu ta ở Tel Aviv biển Địa Trung Hải của xứ Israel nên sẽ mất tích mấy tháng nên ai là Fan hâm mộ cậu ta sẽ thất vọng. Đúng là tuổi trẻ.

6 nhận xét:

  1. Cô Phương Thơ có thể dẫn lại link các bài báo của David Văn được không. Cảm ơn cô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào faced tìm David Văn là thấy trang cá nhân. Có rất nhiều bài phân tích của David

      Xóa
  2. a david văn có năng lực và tâm huyết lắm đó chị!

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ cũng lạ cái thị trường tài chính quái đản của các nước định hướng xhcn không giống ai...toàn là những bàn tay đen đúa của tư bản đỏ thân hữu chi phối..thép hoa sen cũng chỉ là hàng tàu đội lốt...rồi đây khi cuộc chiến thương mại toàn cầu gia tăng không chỉ gói gọn giữa Mỹ và Ba tàu...thì hàng tàu mông má ma..zê...in VN sẽ tràn lan...kinh tế VN bị bóp chết...theo Mỹ hay theo tàu câu hỏi hẵng còn bỏ ngỏ...yêu nước và bán nước ai thắng ai thua...hy vọng rằng TT.TRUMP VÀ CH sẽ chiến thắng trong nhiệm kỳ 2

    Trả lờiXóa