Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019


Ở VN có hai kẻ mà thằng Vít ghét nhất, đó là dẫn đầu Trịnh Văn Quyết, thứ 2 là Phạm Nhật Vượng, hai đứa này chi phối toàn bộ đất đai của công sở hữu toàn dân để làm giàu. Đối với Trịnh Văn Quyết, về lý thuyết là với giá trị cổ phiếu của nó xem như phá sản. Cụ thể CTCP Tập đoàn FLC, thì với đà giảm chứng khoán của nó kể từ khi niêm yết cho tới nay đã giảm gần -44%; trong khi nhóm cổ phiếu ROS, gọi là thì xưa kia nó tăng vùn vụt chưa tới 1-năm là tăng cả ngàn phần trăm thì nay nó giảm về mức 243%. Tức là Trịnh Văn Quyết này nó từng trở thành người giàu nhất VN trên sàn chứng khoán là vượt mặt Phạm Nhật Vượng khi mã ROS của nó đạt mức ỉnh 214.000 đồng/cổ phiếu trong tháng 11-2017, và nay mã ROS này nó tuột đáy còn 27.100 VND. Tên Trịnh Văn Quyết này từng nhiều lần đề xuất xóa xổ các cảng biển, các bãi neo đậu tàu bè chiến lược của ngư dân các tỉnh miền Trung để xây biệt thự, biệt phủ, và nó cấu kết với quan chức tham lam vô độ để làm chuyện ma làm suy yếu phòng thủ biển đảo VN. Còn đối với Phạm Nhật Vượng, và em trai nó là Phạm Nhật Vũ bị bắt mới đâyqua vụ đưa hối lộ về hồ sơ AVG. Thì tay tỷ phú Phạm Nhật Vượng này đang lái sang dư luận đầu tư xe hơi, điện thoai, rồi công nghệ thì những thứ đó chỉ là che mắt thiên hạ thôi, vì tay này là nhà vua sở hữu đất đai toàn dân. Đó là tiên sư bố nó, Nhà máy đóng tàu Ba Sơn, Khu phức hợp Ba Sơn, Quận 1, TP HCM, nó đã bị xóa sổ, và những chủ nhân đó hiện tại đại diện là Vinhomes của Vingroup chiếm hết. Đó là rất đau xót, là những chứng cứ lịch sử và cùng chiến thuật mà còn là chiến lược của Sài Gòn nó bị xóa sổ để nhường chỗ cho bọn con buôn xây lên những biệt thự, tòa nhà trọc trời rẻ tiền mà còn tham lam bít hết cửa lối thoát hệ thống cấp thoát nước nên có chuyện hài là khu Ba Son ngay sông mà bây giờ hễ mưa là nó ngập lụt. Cái loại tỷ phú ăn đất giàu hơn cả tỷ phú Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Hyundai, và giàu hơn ông Trump, hay giàu hơn cả tỷ phú Nhật chuyên về công nghệ cơ khí tự động hóa, robot máy móc công nghiệp có kinh nghiệm FANUC chi phối toàn thế giới về máy móc cơ khí tự động, robot cho các nhà máy chế tạo. FANUC là nhà sản xuất robot công nghiệp lớn nhất thế giới có cơ sở toàn cầu, và hầu như những nhà máy Hệ thống tự động hóa nhà máy , Robot công nghiệp, chế tạo công nghiệp nặng rồi công nghệ thì đều có FANUC tham gia cung ứng. Ngay cả Huawei hay Hoa Vi của tàu thì công nghệ nhà máy , Robot công nghiệp đều do FANUC cung ứng,… Vậy mà tỷ phú của họ trong ban quản trị FANUC thì chưa có ai có tài sản vượt quá 7 tỷ USD, mặc dù giá trị tài sản của FANUC đóng góp cho riêng nước Nhật cực lớn là hàng tỷ USD mỗi năm và đóng góp cho ngành công nghiệp thế giới với tài sản lưu hành hơn 240 tỷ USD lưu hành hiện tại.

FANUC nó chưa bao giờ sở hữu đất đai ở Nhật là bao nhiêu cả, mọi thứ nhà máy của nó đều do nó bỏ tiền mua của tư nhân và thương lượng với chính phủ Nhật, và trả tiền sòng phẳng theo giá của thị trường.

6 nhận xét:

  1. cảm ơn a David!

    nước Mỹ có mua greenland không a David?

    Trả lờiXóa
  2. Ở VN, các quan chức tạo kẻ hở về thuế đất quá rẻ nên mới có chuyện đầu cơ đất. Chứ đánh thuế như bên Mỹ thì dân chúng sẽ ít đầu xơ bđs, lúc đó sẽ ko sinh ra những tỉ phú như thằng Vượng hay thằng Quyết. Nhìn toàn cảnh xh VN mà chán.

    Trả lờiXóa
  3. Vin nó tài trợ cho 1 đội chuyên đánh phá các trang cá nhân và nó thao túng luôn truyền thông, ghét nhất lũ này

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ cần phải có nhiều các tay tư bản hoang dã mạnh bạo như Vượng, Quyết để phá nát xã hội, phá nát thế độc tôn của chủ nghĩa ảo tưởng. Như triết học Ấn Độ tôn thờ thần chết chóc tàn phá cái cũ để cái mới được sinh ra.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này, vì tôi cũng ghét nhất là Vượn Khỉ và Huyết còi. 2 thằng này chỉ có cướp đất rồi bán lại giá cao, chứ không hề sản xuất ra được sản phẩm gì có ích lợi cho đất nước. Đây là ăn cướp tài nguyên, giành ăn với dân chứ không có gì hay ho, trí óc. Chỉ cần móc ngoặc được với bọn VC cấp cao để cướp đất, là có lời liền, chứ có trí óc gì trong đó đâu, mà toàn là máu và nước mắt của dân trong đó.

    Cổ phiếu ROS, FLC, VIC, VHM, VRE của Vượn Khỉ và Huyết còi đều đang giảm mạnh trong thời gian gần đây, đã tạo trend giảm dài hạn, nên sẽ còn giảm thêm nhiều nữa. Riêng cổ phiếu ROS và FLC đã bể bong bóng tan tành, đáng lẽ phải phá sản, rút listing từ lâu, nhưng còn muốn mị dân để gom tiền, và sợ sập sàn, nên mới tiếp tục để đó. Còn thằng Vượn cũng không khá hơn, vì nó đang thiếu nợ tới hơn 300,000 tỷ đ, là 15 tỷ đ, còn thêm cổ phiếu rớt giá, bong bóng bđs bể ra, thì sẽ sớm phá sản theo thằng Huyết.

    phe nhóm bđs bên vn toàn là đám sâu mọt, nên sẽ lần lượt phá sản hết. Thằng Đức lâm tặc, và Cường dollar âm phủ đã tan xác, Đức Long Gia Lai cũng phá sản, hết còn ngân hàng nào cho vay, nên sẽ sớm tới lượt thằng Vượn, Huyết thôi.

    https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/duc-long-gia-lai-gap-van-den-tat-ca-ngan-hang-ngung-giai-ngan-71282.html

    Trả lờiXóa