BOT
BOT, hay chi phí đường bộ của VN hiện nay nếu truy trách nhiệm
có lẽ người ta cần mang Đinh La Thăng ra mà chất vấn. Nhân vật này có lẽ tàn
phá đất nước này có thể sẽ chẳng ai có kỷ lục tàn phá lãnh phí như Đinh La
Thăng, đó là từ dầu khí, hàng hải, giao thông,… đã thế Đinh La Thăng này còn có
thành tích bổ nhiệm sai trái rất đáng ngại, và đa số những kẻ được Đinh La
Thăng này bổ nhiệm đều gây tổn thất nặng nề cho kinh tế VN với các dự án ma mất
vốn cả ngàn tỷ cho tới trăm ngàn tỷ đáng ghê tởm. Còn Đinh La Thăng thì dưới thời
ông này làm dầu khí rồi chuyển qua làm Bộ trưởng Bộ GTVT thì tiêu tiền như nước,…
có lẽ thời đó nhiều người VN vẫn hay lạc quan hồ hởi sảng về nhân vật hay nói
này chứ thực ra thì ít ai thấy ra là nhân vật này có lẽ nguy hiểm gấp mấy chục
lần lãnh đạo Vinashin bị kết án tử hình như Phạm Thanh Bình - cựu chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc
Vinashin, và hàng đống cấp dưới bầy sâu mọt thuộc cấp của Phạm Thanh Bình. Tức
là ta cũng không quên người thầy và chủ nhân của Đinh La Thăng là ông cựu Thủ
tướng Nguyễn Tấn Dũng nữa, có lẽ ai cũng biết ông Dũng này.
Ôi thôi hiện nay hiệu ứng BOT, như BOT Cai Lậy đã lên bàn của
các nhà phân tích kinh tế quốc tế rồi. Những ông bà lãnh đạo Bộ GTVT mới thì
cũng bất lực thôi, là họ sẽ vẫn phải theo cái lao để thu phí cho bằng được để
mà đắp nợ vào các dự án xây cất đường bộ với chi phí đắt đỏ đáng kinh ngạc là
cao gấp 3 hay gấp 4 lần bên Mỹ và gấp 5 hay 7 lần bên xứ Tiểu vương quốc Dubai
giàu có nằm trong quản lý của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Chi phí xây cất đường bộ giao thông của VN đắt nhất hành
tinh này cũng giải thích dễ hiễu thôi, đó là ta bỏ qua hàm ý đền bù giải tỏa,
vì có đền bù giải tỏa thì đất đai nhà cửa ở VN cũng chẳng thể đắt hơn các nước
khác,…hầu hết các dự án xây cất của VN có kỳ hạn bảo hành rất thấp, thời gian sử
dụng rất ngắn có khi mới làm xong đã hư lún, bảo hành kỳ hạn có dăm vài năm,
trong khi các nước khác thì cả mấy chục năm. Thậm chí Tiểu vương quốc Dubai xây
xa lộ cao tốc mấy chục nàn xe làm đường xong còn tuyên bố thời hạn sử dụng sẽ
hơn nửa thế kỷ, hư thì nhà nước bỏ tiền ra làm, họ cũng chẳng màng đến cái chuyện
thu phí BOT linh tinh này. Một số quốc gia đã đi lên bậc cao hơn thì xưa kia
làm đường đầu tư hạ tầng giao thông thì trích trong ngân khố và ngân quỹ của
nhà nước ra làm, họ cũng chẳng cần phải thu thuế phí luôn, vì lợi ích lớn lao của
họ là hấp dẫn đầu tư nước ngoài với chi phí vận chuyển rẻ, khuyến khích doanh
nghiệp đầu tư và tăng sản xuất nhờ chi phí vận chuyển hàng hóa thấp, nhằm giúp
doanh nghiệp có thêm tích lũy lời lãi để tăng đầu tư,…. Vì làm đường bộ chi phí
cũng không đắt lắm đối với họ, nó chỉ mấy điểm phần trăm trong ngân quỹ nhà nước
trích ra đầu tư thôi,….vì chi phí hạ tầng thấp và hấp dẫn sẽ rất có lợi gấp
ngàn lần thu phí, bởi vì nó còn kiềm chế lạm phát bởi phí tổn vận chuyển hàng
hóa quá cao do thuế phí đường bộ quá lớn,…
Ôi thôi đối mọi chuyên nó không được như vậy, đó là bất cứ dự
án nào vẽ ra thì cả bầy sâu mọt tham nhũng đục khoét chung chi nên đẩy mọi chi
phí bốc lên trời và người ta thì cứ quen thói móc túi người dân đắp vào đấy,….
Hãy nhớ rằng câu nói của Đinh La Thăng mà các giới vận chuyển
hàng hóa cần ghi nhớ, đó là ông Thăng này thời còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT đã thẳng
thẳng tuyên bố là “Đề xuất hạn chế xe cá nhân và tăng phí lưu thông ô tô và xe
máy, với đề xuất tăng phí lưu hành xe ô tô lên 20–50 triệu đồng cho 1 năm,…”.
Tuyên bố của kẻ bố láo vô học bất tài vô năng lực, vì thực tế giá cả xe hơi ở
VN kể cả xe hơi nhập khẩu hay bất cứ xe hơi nào khi đăng ký lưu hành trong lưu
thông thì người dân họ đã nộp những khoản chi phí, thuế phí đắt đỏ nhất hành
tinh rồi thì còn thu thuế với tăng phí cái gì ở đây nữa. Xe hơi ở VN thì qua
nhiều cửa ải thuế phí thì tới tay người sở hữu nó đã đắt đỏ gấp 3 hay 4 lần giá
chiếc xe hơi xứ khác. Xong hành chuyện nâng thuế phí đường bộ ấy thì mâu thuẫn
với kế hoạch của Đinh La Thăng, đó là ông này gia tăng đầu tư số tiền lớn cho hạ
tầng giao thông, với lợi ích kinh tế thế kém mà đường thì hư hỏng xuống cấp thì
nhiều và ế khách chạy đường cao tốc thì đề xuất tăng thuế phí ở các giao lộ, quốc
lộ khác để lùa giới lái xe vào đường cao tốc,….
(*) Đinh La Thăng là nhân vật khá may mắn là được rút nhanh đúng thời điểm để lại cho kẻ khách đổ vỏ ốc khi Thăng và tay chân ông ta ăn hết ốc bên trong, từ việc co cẳng chạy rất nhanh từ dầu khí chạy qua giao thông, rồi được rút đi từ giao thông chạy lên chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, và bây giờ hạ cánh an toàn với chức vụ Phó trưởng Ban kinh tế Trung ương cùng với Nguyễn Văn Bình ở đó đúng là chuyện quái đản.
BOT toàn " Tai to, mặt lớn " làm, không có cửa cho các Doanh nghiệp mồ côi đâu.
Trả lờiXóaCũng tại người dân vnam camm chịu, bị đè đầu cỡi cổ quenn rồi,thành ra bẫy giờ họ giống như con ếch trong nồi nước nóng của đảng, gặp người dân xứ TB thì họ đẹp mấy cái Bott này lâu rồi
Trả lờiXóaĐúng là bố láo thật
Trả lờiXóaLẬT ĐỔ CỘNG SẢN
Trả lờiXóaHÃY MẠNH DẠN LÀM NGƯỜI ĐÚNG NGHĨA MỘT LẦN ĐỂ CHÁU CON TA ĐƯỢC LÀM NGƯỜI MÃI MÃI
Dựa vào tất cả những sự kiện đã và đang xảy ra trong năm 2017 nhất là vụ việc nhà cầm quyền Cộng Sản thông qua luật cho "Côn An có quyền bắn người chống thi hành công vụ mà không cần thông qua cấp trên". Rõ ràng hơn nữa là chúng cố tình đưa chữ viết phát âm giống tiếng Tàu vào giảng dạy. Nếu chương trình cải cách chữ mới được áp dụng tức coi như xong. Toàn dân sẽ mù chữ và phải đi học lại tiếng Tàu lai căn tục tỉu. Học lại đồng nghĩa với người dân Việt Nam sẽ mất tất cả quyền hạn cũng như llãnh thổ này sẽ về tay Trung Cộng theo hội nghị thành đô được ký kết vào năm 1990.
Đứng trước viễn cảnh đen tối như thế nhân dân chúng ta im lặng cũng chỉ kéo dài kiếp sống nô bộc của kiếp con trâu con bò mà thôi, vậy sống để làm gì mà mang nhục hả bà con? Sao ta không đứng lên liên thủ với nhau để đánh đuổi bọn buôn người bán nước cầu vinh ấy!? Qúy vị sợ đòn roi sao? Ai chẳng có một lần đau và một lần chết trong đời? Đau vì bệnh tật hay vì gậy gộc cũng giống nhau thôi! Chết vì ung thư hay chết vì súng đạn cũng chết thôi! Qúy vị không liên thủ đấu tranh thì đến lúc Việt Nam thành Tây Tạng thứ hai, sự tàn khốc tàn bạo còn giáng lên đầu qúy vị gấp bao nhiêu lần nữa!
2 vụ Thiên An Môn và Pháp Luân Công cho ta thấy rằng: dân tộc của chúng chúng còn sát hại một cách dã man huống hồ chi dân Việt Nam. Vì vậy, không dậy mà đi thì dân Việt sẽ là nguồn cung cấp nội tạng dồi dào còn lãnh thổ Việt Nam sẽ là nơi lý tưởng cho giới nhà giàu Trung Quốc sang ở.
Hãy mạnh dạn noi gương của tiền nhân vứt bỏ lớp áo sợ hãi, khoát lên mình một bộ thiết giáp của lòng can đảm cùng toàn dân kiêu hùng đứng lên đánh đuổi cộng nô ra khỏi lãnh thổ, trả lại sự oanh liệt cho con cháu Lạc Hồng! Bởi chúng ta là người Việt Nam là nòi giống Tiên Rồng bất khuất! Tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng! Bởi sức mạnh của toàn dân là hiện thân cho sức mạnh Thần dũng của Thánh Gióng vô song!
Facebook Mã Tiểu Linh
Hãy cùng làm người một lần để cháu con ta được làm người mãi mãi!https://www.facebook.com/1807783536151251/photos/a.1807785182817753.1073741829.1807783536151251/1955586411370962/?type=3&theater
Tay Thăng này chỉ có nổ banh xác, làm màu để PR tên tuổi. Hắn ta từng nói TP.HCM có giải Nobel y học. Ở VN trạm thu phí đặt dày đặt, gây cản trở giao thông và cũng gây ra tai nạn giao thông. Em hôm trước chạy ngang qua trạm thu phí đặt dưới chân cầu vượt bị khuất tầm nhìn nên đã bị té xe. Đúng là căm phẩn bọn lợi ích nhóm này.
Trả lờiXóaChị PT hiểu về chính trị VN hơn người VN rồi! Cảm ơn chị nhiệt tình viết bài.
Trả lờiXóa